ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG TIÊM THUỐC CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?


Bệnh trĩ phổ biến với nhiều đối tượng từ người già, trẻ em, nam hay nữ. Đây không phải là căn bệnh khó chữa nhưng hiệu quả khỏi bệnh còn tùy thuộc vào việc lựa chọn phương pháp phù hợp. Ngoài phẫu thuật, uống thuốc thì điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc liệu có hiệu quả không? là thắc mắc của rất nhiều người bị bệnh trĩ.
Mỗi phương pháp chữa trị bệnh trĩ lại có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một trong những cách chữa bệnh hiệu quả nhất. Trong đó, người bệnh có thể chọn chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm. Điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc có thể nhanh chóng đem lại tác dụng trị bệnh như mong muốn. Tuy nhiên để có được hiệu quả thì người bệnh cần lưu ý những nguyên tắc sử dụng thuốc nhất định được nêu ra dưới đây.

 Điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc như thế nào?

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháptiêm hiện nay được áp dụng rất phổ biến trong điều trị bệnh trĩ nội. Phương pháp này sử dụng thuốc tiêm vào tĩnh mạch nhằm tác động vào các búi trĩ, tạo ra các phản ứng với thuốc khiến cho các búi trĩ tự co dần vào.

Mục đích của việc điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc là khiến cho các tĩnh mạch đang bị tổn thương và gây ra bệnh trĩ phục hồi tình trạng vốn có của nó. Dưới sự tác động của các thành phần có trong thuốc tiêm, các sợi của búi trĩ co lại, tĩnh mạch và các động mạch sẽ được thu hẹp lại. Khi đó thuốc theo các mạch máu cung cấp lên, có tác dụng làm cho búi trĩ teo lại và không còn gây ra hiện tượng chảy máu ở vùng hậu môn. Cứ cách 1 ngày, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc, sau đó trung bình 3 tháng thì các búi trĩ sẽ được teo dần và không còn hiện tượng sa ra ngoài nữa.

Nguyên tắc khi chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm

Với những bệnh nhân bị bệnh trĩ lựa chọn điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc thường sẽ được xem xét áp dụng tùy thuộc vào mức độ bệnh. Theo đó, phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp bị bệnh trĩ nội độ 3 trở xuống. Đối với những người bệnh mắc trĩ độ 4 thì phương pháp này hầu như không mang lại hiệu quả.


 Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm theo ý kiễn bác sĩ
Cụ thể:
- Trĩ cấp độ 1: Điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc áp dụng cho bệnh nhân bị bệnh trĩ cấp độ 1 là hiệu quả nhất. Ở giai đoạn này, sau khi được tiêm thuốc đúng liệu trình thì người bệnh sẽ không còn xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào.

- Trĩ cấp độ 2: Khi bị bệnh trĩ cấp độ 2, các búi trĩ còn rất nhỏ, nếu áp dụng chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm thì có thể trị được tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

- Trĩ cấp độ 3: Bước vào giai đoạn bệnh trĩ cấp độ 3, búi trĩ đã có dấu hiệu sa ra ngoài hậu môn. Lúc này, sức khỏe người bệnh thường không được tốt, có thể kèm theo các chứng bệnh khác. Đặc biệt, người mắc bệnh trĩ ở cấp độ 3 thường bị chảy máu nhiều, là tình trạng bệnh khá nguy hiểm. Người bệnh mắc trĩ cấp độ 3 có thể tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng tiêm thuốc khi có sự thăm khám và chỉ định của các bác sĩ để đtạ được hiệu quả.

Ngoài phương pháp điều trị bệnh trĩbằng tiêm thuốc, người bệnh cũng có thể sử dụng những bài thuốc đông y để chữa bệnh trĩ an toàn. Giống như việc chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm, điều trị bệnh trĩ bằng đông y có thể đạt được hiệu quả sau khi sử dụng đúng liệu trình của nhà thuốc đưa ra. Đây đều là những bài thuốc từ các thảo dược tự nhiên, hoàn toàn không gây hại cho cơ thể, không tác dụng phụ.

Đọc Cách chữa bệnh trĩ bằng đông y để biết thêm thông tin chi tiết, giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét