PHẪU THUẬT CẮT TRĨ KHÔNG HỀ ĐAU ĐỚN?


Bệnh trĩ nếu mức độ nhẹ có thể sử dụng các bài thuốc Đông y chữa trĩ vừa hiệu quả dứt điểm lại vừa không tốn kém. Tuy nhiên, đối với trường hợp trĩ nặng thì bắt buộc phải phẫu thuật cắt trĩ nếu không sẽ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ. 

Tuy nhiên, vì tin những lời quảng cáo cắt trĩ không hề đau đớn mà nhiều người bệnh đã tìm đến những cơ sở thiếu uy tín và kém chất lượng để điều trị bệnh trĩ và đã gây ra những hậu quả khôn lường.



 Cắt trĩ không đau đớn?
Cắt trĩ không đau

PGS-TS Nguyễn Mạnh Nhâm – Chủ tịch Hội Hậu môn – Trực tràng Việt Nam, khẳng định, việc quảng cáo ác tâm như chữa trĩ bằng sóng cao tần nhưng lại không gây đau đớn, không chảy máu và thích hợp đủ mọi loại búi trĩ là chiêu lừa lọc không có nhân tính, đánh lừa người bệnh. Đối với nhiều búi trĩ to, phức tạp thì hoàn toàn có thể gây nguy cơ băng huyết ồ ạt, vì thế nó được xếp vào hàng phẫu thuật loại 1, tương đương với cắt dạ dày, nguy hiểm và đau đớn chứ không thể “nhẹ nhàng, không đau đớn, không gây chảy máu” được.

Khi tiến hành phẫu thuật loại này, phải có cả một ê kíp chuyên nghiệp như bác sĩ gây mê, trợ lý,… phòng mổ phải trang bị đầy đủ máy móc thiết bị để có thể hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp xảy ra vấn đề. Hậu môn là vùng nhạy cảm và cực kỳ nhiều mạch máu nên cự kỳ dễ chảy máu và dễ ngất. Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận phẫu thuật đối với bệnh nhân phẫu thuật cắt trĩ bằng sóng cao tần phải nhanh nhất là hơn 23 phút và lâu nhất là khoảng trên 75 phút. Ngày đầu tiên sau phẫu thuật, 100% người bệnh đều rất đau đớn và vô cùng khó chịu.
Những tình huống bất ngờ như tụt huyết áp, băng huyết trong quá trình phẫu thuật cắt trĩ đều có thể xảy ra. Vì thế, bạn không nên tin tưởng những quảng cáo linh tinh trên mạng mà hãy tìm đến những bệnh viện, cơ sở y tế có đội ngữ chuyên môn cao, trang thiết bị đầy đủ hiện đại để phẫu thuật cắt trĩ, đừng để “tiền mất tật mang” chỉ vì ham rẻ.


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét