BỆNH TRĨ CÓ THỂ DI TRUYỀN HAY KHÔNG?


Chào bác sĩ ạ! Bác sĩ ơi em có một vài thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ muốn nhờ bác sĩ tư vấn ạ. Bác sĩ cho em hỏi liệu bệnh trĩ có thể di truyền được không ạ?. Nhà em có 5 thành viên, nhưng bố và 3 anh chị em đều mắc trĩ. Em không rõ trĩ có tính di truyền không? Và nên điều trị bệnh trĩ bằng Đông y hay Tây y ạ? (Hoàng anh – Nghệ An)

 Bệnh trĩ có di truyền không

Chào bạn, ThS.BS Dương Phước Hưng, Trưởng phân khoa hậu môn trực tràng, bệnh viện đại học Y dược TP.HCM đã giải đáp câu hỏi của bạn như sau: Bệnh trĩ không phải là bệnh di truyền, hoàn toàn không có tính di truyền nhưng nó có thể xảy ra ở nhiều người trong cùng một gia đình là vì chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt của nhiều thành viên giống nhau và nó lại phù hợp, là nhân tố gây ra những triệu chứng của bệnh trĩ, vì thế nếu nhiều thành viên trong gia đình cùng mắc bệnh trĩ cũng không phải chuyện lạ hay hiếm.

Điều trị bệnh trĩ bằng Đông y hay Tây y đều được. Đông y sẽ an toàn và hiệu quả hơn Tây y. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn và người thân chỉ sử dụng các bài thuốc Đông y trị trĩ khi bệnh ở mức độ nhẹ; còn khi bệnh trĩ đã nặng hơn, các búi trĩ sa xuống hậu môn và không tự co lên được thì bạn nên sử dụng đến các phương pháp Đông y mà cụ thể là phẫu thuật cắt trĩ. Tóm lại, nếu bạn và người thân ở những trường hợp mắc trĩ nhẹ (từ độ 3 trở xuống) thì lời khuyên của tôi là nên điều trị bệnh trĩ bằng Đông y. 


Bởi tính an toàn, không gây biến chứng, không đau đớn. không mất máu và có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ vì nó điều trị từ gốc, từ những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Nếu bạn và người thân không rõ bệnh thì điều đầu tiên là hãy đến bệnh viện kiểm tra để nhận được sự tư vấn điều trị bệnh trĩ chính xác nhất.



Chúc bạn và người thân luôn khỏe mạnh!. 

Đọc thêm









0 nhận xét:

Đăng nhận xét