TƯ THẾ ĐI VỆ SINH SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN BỆNH TRĨ


Có thể các bạn thấy khó tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Tư thế đi vệ sinh cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng bệnh trĩ. Nó có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ, cũng có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Vì thế, có một vài lời khuyên cho các bạn khi đi đại tiện để không khiến bệnh trĩ trầm trọng hơn.

Tư thế ngồi xổm rất có lợi cho người mắc bệnh trĩ

 Ngồi xổm có lợi cho người bệnh trĩ

Thông thường đi vệ sinh có 2 kiểu ngồi bệt hoặc ngồi xổm. Và tư thế ngồi xổm sẽ tốt cho bệnh trĩ và được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng. Các chuyên gia cho rằng, khi hông có độ uốn càng lớn (tư thế ngồi xổm) thì đồng nghĩa với độ thẳng của trực tràng sẽ càng cao, vì thế khi đi vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Ngồi xổm sẽ tạo ra không gian giữa các cơ quan đường ruột và hệ thống các cơ, từ đó giúp tối ưu hóa nhiều yếu tố tham gia trong việc đại tiểu tiện. Do đó, tư thế lý tưởng để các bạn phòng chống nguy cơbệnh trĩ là hãy ngồi xổm khi đi vệ sinh.

Hãy bỏ những thói quen xấu khi đi vệ sinh
 Không đọc báo hay xem điện thoại khi đi vệ sinh
Hiện nay không mấy ai dùng bệ xí xổm nữa mà dùng bồn cầu xả nước. Tuy nhiên, điều này dễ khiến bạn mắc chứng lười và tác động không nhỏ đến việc bài tiết. Việc ngồi quá lâu trên bồn cầu sẽ làm ứ máu trong khoang chậu và khúc cong của tĩnh mạch trĩ. Và lâu ngày sẽ trở thành nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Một số thói quen khác khi đi vệ sinh như đọc báo, truyện hay dùng điện thoại di động cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới bệnh trĩ. Bởi những thói quen này sẽ cùng được điều khiển trung khu thần kinh cấp thấp và trung khu thần kinh cấp cao. Vì thế, khi xem sách báo, ý thức đại tiện bị ức chế, mất tính mẫn cảm, làm giảm kích thích áp lực của đại tràng, không đi đại tiện được, từ đó hình thành táo bón và trở thành nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. 

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét