BỆNH TRĨ MẠCH LƯƠN LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Mạch lươn là bệnh hay gặp ở nhiều đối tượng, gây ra những khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày cho người bệnh. Vậy bệnh trĩ mạch lươn là gì? Bệnh có nguy hiểm không, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ và điều trị bệnh tốt hơn.
1.      Thế nào là bệnh trĩ mạch lươn.
Bệnh trĩ mạch lươn là gì? Theo dân gian bệnh trĩ mạch lươn dùng để chỉ tình trạng bệnh lý loét da dai dẳng kèm theo hiện tượng rỉ mủ với những hang hốc và "đường hầm" ngoằn ngoèo ăn sâu bên dưới da. Theo các chuyên gia thì bệnh rò hậu môn cũng chính là tên gọi khác của bệnh trĩ mạch lươn và rất dễ mắc phải ở nhiều đối tượng khác  nhau.

 Bệnh rò hậu môn còn được gọi là bệnh trĩ mạch lươn

Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ mạch lươn là gì?: do các apxe hậu môn –trực tràng không điều trị đúng cách và kịp thời. Các đường rò bị nứt và viêm nhiễm tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang lại tâm lý tự ti và gây ra nhiều khó khăn, phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

2.      Những nguy hiểm đến từ bệnh trĩ mạch lươn là gì?
Bệnh trĩ mạch lươn rò hậu môn là căn bệnh hết sức nguy hiểm và gây nhiều tác động mang tính tiêu cực đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh.
Bệnh gây ra nhiều đau đớn, đặc biệt là lúc ngồi, vùng da và miên mạc vùng quanh hậu môn bị sưng tấy, xuất huyết trực tràng, ngứa ngáy, khó chịu, khó khăn trong việc đại tiện.

Người bị bệnh trĩ mạch lươn thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy giảm. cân nặng giảm bất thường, hay bị đau bụng và ăn uống không ngon miệng.

Mạch lươn rò hậu môn ở vùng mông có thể ăn sâu vào bên trong vùng hậu môn – trực tràng, khiến cho tình trạng bệnh ngày một  nghiêm trọng và khó có thể chữa trị khỏi. Thậm chí có thể gây nên tình trạng hẹp hậu môn, gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bệnh khó có thể khỏi được nếu không được thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp. Có thể  điều trị bệnh trĩ mạch lươn bằng tây y hoặc phương pháp đông y điều trị bệnh hiệu quả, ít tốn kém và được nhiều người tin dùng.

3.    Sau khi đã trả lời được câu hỏi bệnh trĩ mạch lươn là gì? và những nguy hiểm do bệnh mang lại thì người bệnh cũng nên tuân thủ một số biện pháp để giúp hỗ trợ điều trị bệnh dưới đây:
Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, tránh sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng vệ sinh có thành phần gây kích ứng sẽ dễ gây viêm nhiễm nặng hơn.

 Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho người bệnh trĩ mạch lươn
Cung cấp nhiều nhiều chất xơ cho cơ thể qua rau xanh, quả tươi; cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể, có thể là nước lọc, nước anh hoặc nước ép trái cây…trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, không nên mặc quần quá chật bởi nó sẽ khiến vùng da quanh hậu môn bị cọ sát và bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng hơn.
            Trên đây là những tư vấn của chuyên gia về bệnh trĩ mạch lươn là gì? Có nguy hiểm không? Mong rằng bạn đọc đã có những kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Hãy chú ý chăm sóc cơ thể bạn đúng cách để hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh.


Đọc thêm






  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét