MÁCH BẠN CÁCH TỰ CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG BẤM HUYỆT


Tỉ lệ mắc bệnh trĩ ngày càng cao, nhưng hầu như không ai ý thức được phòng ngừa bệnh ngay từ đầu mà đến khi bệnh hình thành, phát triển nặng mới tìm mọi cách chữa trị. Trong Đông y ngoài các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thảo dược thì chữa bệnh trĩ nhờ bấm huyệt là một cách tự chữa bệnh trĩ hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là bệnh hình thành ở hậu môn, đoạn cuối trực tràng, dưới hoặc trên đường lược. Nguyên nhân gây bệnh trĩ là do các tĩnh mạch chịu áp lực lớn trong ổ bụng nên căng giãn quá mức mà gây ra. Dựa vào vị trí các búi trĩ mà người ta chia ta làm ba loại: bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoạibệnh trĩ hỗn hợp.



Có ba loại bệnh trĩ
Mỗi loại thường áp dụng các cách điều trị bệnh trĩ khác nhau nhưng mục tiêu chung của những cách này đều là làm cho búi trĩ co lại, đưa được vào trong hậu môn, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, không đau đớn và lấy lại sự tự tin.
Bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng bệnh phát triển đến giai đoạn quá nặng thì việc điều trị cũng sẽ mất nhiều thời gian, công sức và tiền của. Đặc biệt, nếu không điều trị dứt điểm, bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tốn kém tiền bạc.
Bệnh trĩ hiện tại là căn bệnh đứng đầu về số lượng bệnh nhân trong các bệnh liên quan tới hậu môn trực tràng, bệnh gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý người bệnh, gây khó khăn trong sinh hoạt. Đặc biệt, do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người thường tự ti, ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng, mất tự tin khi giao tiếp... Do đó, điều trị bệnh trĩ đóng vai trò đặc biệt quan trọng mà bạn không thể làm ngơ.
Cách tự chữa bệnh trĩ nhờ bấm huyệt
Đông y luôn hướng đến điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. Trong các biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng Đông y thì bấm huyệt được xem là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả và mỗi người đều có thể tự chữa cho mình. Những huyệt chữa bệnh trĩ là: huyệt bách hội, huyệt túc tam lý, huyệt thượng liêm, huyệt khổng tối, huyệt thừa sơn.

Bấm huyệt là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

- Huyệt Túc tam lý: Vị trí cách hõm ngoài đầu gối ngang 1 bàn tay.
- Huyệt Thượng niêm: Vị trí nằm dưới đầu ngoài nếp gấp ở khuỷu tay 3 thốn.
- Huyệt Thừa sơn: Vị trí nằm ở chỗ hõm của hai bắp cơ sinh đôi, lúc bạn co chân bạn sẽ thấy chỗ hõm này hiện lên rõ ràng.
- Huyệt Bách hội: Vị trí ở giữa đỉnh đầu, theo Đông y đây là nơi hội tụ “lục phủ ngũ tạng” bởi vậy huyệt này mang đến phần lớn hiệu quả.
- Huyệt Khổng tối: Vị trí nằm ở gần khủy tay, cạc cổ tay khoảng 7 thốn.
Tự chữa bệnh trĩ bằng bấm huyệt tuy hiệu quả, song cần được sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi khuyên bạn đọc không cần quá lạm dụng phương pháp này. Mỗi phương pháp chữa bệnh trĩ mang ưu thế riêng, nhưng nó cũng đi kèm các nhược điểm không tốt. Lực đạo, vị trí khi bấm huyệt nếu không được kiểm soát chặt chẽ có thể dấn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí gây tê liệt, liệt toàn thân hay tử vong.

Do đó, tuy đây là biện pháp tự chữa bệnh trĩ hiệu quả, song bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên qua để được điều trị mà không nên tự ý tiến hành để hạn chế những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. 


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét