CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP BỆNH TRĨ CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?


Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay với tỉ lệ người mắc bệnh cao nhất trong các bệnh về hậu môn, trực tràng. Bệnh ở vị trí khá nhạy cảm nên nhiều người thường tự ti không dám đi khám mà để đến khi bệnh nguy hiểm mới tá hỏa. Do ở vị trí nhạy cảm nên khá nhiều người thắc mắc bệnh trĩ có quan hệ được không? Bài viết sau đây sẽ giải thích giúp bạn thắc mắc này!

Bị bệnh trĩ có quan hệ được không?



Bệnh trĩ ở vị trí nhạy cảm
Khá nhiều bệnh nhân thắc mắc về câu hỏi này. Tuy bệnh ở vị trí nhạy cảm và việc điềutrị bệnh trĩ cũng khá tốn thời gian, công sức, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của bệnh nhân nhưng bệnh hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục. Nhiều người thường tự ti, xấu hổ khi bệnh ở vị trí nhạy cảm, từ đó giảm ham muốn trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, bạn đọc và người bệnh nên phân biệt rõ ràng, bệnh trĩ liên quan đến đường hậu môn trực tràng mà không liên quan đến đường sinh dục. Mặc dù bệnh trĩ không ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng nhưng người bệnh nên lưu ý, lúc bị bệnh trĩ, việc quan hệ vẫn diễn ra bình thường được nhưng nên tránh việc tác động tới đường hậu môn, quan hệ tình dục thô bạo có thể khiến bệnh nặng thêm.
Bệnh trĩ và quan hệ hậu môn


Bệnh trĩ gây ảnh hưởng tới đời sống chăn gối do tâm lý tự ti, xấu hổ
Khác với quan hệ vợ chồng thông thường, việc quan hệ đồng tính, quan hệ tình dục qua đường hậu môn có nguy cơ cao gây ra bệnh trĩ. Việc quan hệ qua đường hậu môn làm giãn nở thành hậu môn, gây áp lực lên những tĩnh mạch trĩ, dễ dẫn tới sa búi trĩ, nguyên nhân bệnh trĩ hình thành. Việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn nên nên giảm thiểu, không nên quan hệ quá nhiều lần qua hậu môn. Quan hệ qua hậu môn không chỉ gây bệnh trĩ, mà còn dễ gây ra những biến chứng khác như nứt kẽ hậu môn, viêm loét hậu môn, ngứa hậu môn.
Bị bệnh trĩ quan hệ có lây không?

Bệnh trĩ là một bệnh có tỉ lệ mắc bệnh khá cao hiện nay, tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý là bệnh trĩ không có tính lây lan. Nguyên nhân gây bệnh trĩ là do thói quen sinh hoạt không tốt, ngồi một chỗ quá lâu, lười vận động, ăn nhiều đồ ăn kích thích cay nóng, uống nhiều rượu bia. Lý giải những người trong gia đình dễ bị mắc bệnh trĩ là do có thói quen sinh hoạt, ăn uống giống nhau.

Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng người bệnh có cái nhìn đúng đắn về bệnh trĩ, giảm thiểu các hiểu nhầm tai hại, khiến ảnh hưởng đến cuộc sống. Bệnh trĩ không ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng nếu biết cách  quan hệ an toàn, tránh tác động tới vùng hậu môn. Mặt khác, bạn cũng không nên tự ti, lo lắng, xấu hổ dấu bệnh mà nên chủ động tới các cơ sở y tế điều trị.

Khi phát hiện ra mình xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị mà không nên tự điều trị bệnh trĩ tại nhà khi không có sự chỉ dẫn từ bác sĩ. Mặt khác, bạn nên hạn chế việc dùng các bài thuốc chữa bệnh trĩ truyền miệng, không có căn cứ khoa học, dễ khiến bệnh nặng hơn, biến chứng của bệnh cũng nguy hiểm hơn.

Cách tốt nhất để điều trị bệnh là phòng bệnh trĩ. Người bị bệnh trĩ, đang điều trị và người chưa bị bệnh trĩ cần tạo cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, đủ chất, uống đủ nước, hạn chế việc căng thẳng đầu óc, tập thể dục thường xuyên...

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét