MỘC NHĨ – CÂY THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ TỪ NGÀN XƯA


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã hơn một năm nay. Nhưng do bệnh khá nhạy cảm, lại là con gái nên tôi không dám đi khám mà chỉ dùng các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà. Tuy nhiên bệnh chỉ đỡ hơn mà chưa khỏi hẳn. Gần đây tôi có nghe nói có cây thuốc chữa bệnh trĩ là mộc nhĩ hiệu quả lắm mà không biết ra sao. Vậy bác sĩ có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng song bệnh có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt của bệnh nhân. Tuy nhiên, do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người thường tự ti, không dám đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh mà chỉ dùng các biện pháp chữa bệnh trĩ tại nhà. Một trong số những cây thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà được nhiều người lựa chọn chính là mộc nhĩ.

Mộc nhĩ chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?


Điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ được nhiều người tin tưởng
Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm tai mèo, là một loại nấm có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, chứa nhiều hoạt chất có tác dụng giúp chống lão hóa, tăng cường miễn dịch và giải độc. Mộc nhĩ đen cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng dồi dào như chất khoáng, Lipip, protit, vitamin, đặc biệt là chất sắt. Mộc nhĩ còn được coi như là một thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giải độc, và đẹp da.

Từ xưa tới nay, đông y đã coi mộc nhĩ như một phương thuốc chữa bệnh. Bởi mộc nhĩ có tính bình, không độc, có tác dụng hoạt huyết giải độc, lương huyết, ích khí âm nên thường được sử dụng để trị bệnh trĩ, xuất huyết, ho ra máu, rong kinh, tiểu ra máu. Đặc biệt, mộc nhĩ có tác dụng hữu ích trong việc điều trị bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ
Mộc nhĩ là một trong những cây thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả được nhiều người tin dùng. Thường xuyên dùng mộc nhĩ trong nấu ăn là phương pháp đơn giản để chữa bệnh trĩ hiệu quả. Bạn có thể linh động thực đơn hàng ngày bằng các món ăn được chế biến từ mộc nhĩ sẽ làm cho bữa cơm hàng ngày vừa không nhàm chán, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Có khá nhiều cách sử dụng mộc nhĩ để chữa bệnh trĩ. Bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Có nhiều cách sử dụng mộc nhĩ chữa bệnh

- Lấy 30g mộc nhĩ tươi đem thái sợi rồi nấu cùng 60g đường phèn có tác dụng giải độc, kháng viêm nên thường được các bệnh nhân trĩ dùng, nhất là các bệnh nhân bị bệnh trĩ cấp độ nhẹ.
- Mộc nhĩ đem rửa sạch, phơi thật khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày uống bột mộc nhĩ pha nước ấm 3 lần vào sáng, trưa và tối. Mỗi lần uống khoảng 3g. Đây là bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại ra máu, trĩ nội, đau ở vùng hậu môn.
- Dùng 100g mộc nhĩ và 100g gạo nếp đem nấu cháo mộc nhĩ ăn hàng ngày. Biện pháp này thường được dùng cho người đi ngoài ra máu, nóng trong…

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đọc đã hình dung ra được phương pháp dùng, công dụng của mộc nhĩ trong điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các cây thuốc chữa bệnh trĩ, cụ thể là mộc nhĩ chỉ giúp hạn chế những dấu hiệu, ảnh hưởng của bệnh trĩ mà không thể điều trị bệnh dứt điểm. Bạn không nên tự ti,dấu bệnh mà nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuẩn đoán, điều trị phù hợp để tránh những hậu quả đáng tiếc có thẻ xảy ra. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét