MÁCH BẠN CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ CHỈ VỚI...0 ĐỒNG


Chào bác sĩ, tôi có xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ khoảng một năm nay. Tôi có đi khám và được chuẩn đoán là bệnh trĩ nội độ 2. Bác sĩ có kê đơn thuốc cho tôi nhưng tôi bị đau dạ dày nên rất muốn hạn chế uống thuốc Tây. Tôi có nghe nói trong dân gian có cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không tốt lắm mà không biết thực hư ra sao, nếu được thì tốt quá. Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp tôi!

Chào bạn, bệnh trĩ là một bệnh nhạy cảm nên nhiều bệnh nhân thường tìm đến các cáchchữa bệnh trĩ tại nhà. Trong dân gian vẫn lưu truyền một số bài thuốc chữa bệnh trĩ khác nhau, và một trong các bài thuốc vừa không gây tốn kém mà mang lại các hiệu quả khá tốt chính là lá trầu không. Trên thực tế, chữabệnh trĩ bằng lá trầu không cũng được dùng trong một số trường hợp mắc bệnh trĩ độ nhẹ.



Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không thường được dùng trong các trường hợp mắc bệnh trĩ độ nhẹ
Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có tốt không?

Lá trầu không có tác dụng chữa chứng táo bón, khó tiêu, đầy hơi... Chính vì vậy, loại lá này có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.

Trong lá trầu chữa hàm lượng cao chất chống oxy-hóa, có tác dụng cải thiện chức năng của dạ dày do khôi phục được pH trong dạ dày. Hơn thế, lá trầu không còn thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giúp cho các giai đoạn tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Chất thải cũng sẽ được loại bỏ dễ dàng do cơ vòng hoạt động hiệu quả hơn nhờ vào tác dụng kích thích của lá trầu không đối với cơ vòng. Vì vậy, người bệnh có thể dùng lá trầu không để diệt khuẩn và se búi trĩ.
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không'


Có nhiều cách sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ
Bài thuốc 1

Bài thuốc này thường áp dụng cho trường hợp bệnh trĩ ở trẻ em. Cách làm khá đơn giản như sau: bạn đem lá trầu không ngâm trong dung dịch thầu dầu vo nén lại đút vào hậu môn của trẻ. Cách này sẽ kích thích trực tràng co bóp, hết táo bón, giúp điều trị bệnh trĩ ở trẻ nhỏ.

Bài thuốc 2
Nguyên liệu: 7 lá trầu không, 7 quả bồ kết, 7 hạt gấc và 1 quả cau.
Cách thực hiện: Đem tất cả nguyên liệu rửa sạch, hạt gấc đem giã nhỏ trộn đều với muối, quả cau bổ thành 7 miếng. Các nguyên liệu bạn đem cho vào nồi đun nóng lên rồi dùng để xông hơi hậu môn ngày 2 lần.
Bạn thực hiện liên tiếp trong 3 ngày sẽ thấy những chuyển biến rõ rệt.
Bài thuốc đã khai thác công dụng diệt khuẩn, sát trùng, tiêu viêm một cách hữu hiệu của hạt gấc, tính chát của quả cau cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa được dễ dàng hơn, đồng thời giúp sát trùng.
Việc kết hợp những tác dụng riêng biệt của các nguyên liệu sẽ tạo thành sự tổng hòa đặc biệt để điềutrị bệnh trĩ. Nó sẽ làm lành, teo những búi trĩ, điều trị giảm sưng và phù nề những tĩnh mạch hậu môn do trĩ gây ra.
Bài thuốc số 3
Nguyên liệu: Từ 10-15 lá trầu không.
Cách thực hiện: Đem lá trầu không rửa sạch rồi đổ nước ngập lá, đun sôi, đợi nước đủ ấm rồi ngồi ngâm khoảng 15 phút, ngày làm từ 2-3 lần.
Bài thuốc này ít nguyên liệu hơn, đơn giản hơn nên hiệu quả có thể sẽ thấy lâu hơn. Bài thuốc này nếu làm liên tục khoảng vài tuần sẽ khiến búi trĩ teo dần.

Chữabệnh trĩ bằng lá trầu không tuy khá hiệu quả nhưng chỉ phù hợp với trường hợp bệnh còn nhẹ. Nếu bệnh nhân bị bệnh trĩ quá nặng thì bắt buộc phải đến bác sĩ để khám và có các biện pháp chữa trị phù hợp. Mặt khác, nếu tự ý sử dụng sai cách, bạn có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm. Trường hợp của bạn nên xin ý kiến của bác sĩ về bệnh đau dạ dày của mình hay có thể lựa chọn các điều trị bệnh trĩ bằng Đông y. Các bác sĩ sẽ chuẩn đoán dựa trên tình trạng bệnh của bạn để đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét