HỎI ĐÁP CHUYÊN GIA BỆNH TRĨ CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng một năm nay với nhiều dấu hiệu như: đi ngoài ra máu, hậu môn đau rát, ẩm ướt... Nhưng bệnh khá nhạy cảm nên tôi không dám đi khám mà chỉ thực hiện các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà. Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không vậy? Tôi cảm ơn bác sĩ!
Chào bạn, bệnh trĩ có tự khỏi được không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này. Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh trĩ đều có tâm lý e ngại, xấu hổ khi đi khám vì bệnh ở “vùng kín”, chính vì thế người bệnh thường có suy nghĩ che dấu bệnh hay tự điều trị bệnh tại nhà bằng các phương pháp dân gian.


Bệnh trĩ là một bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân
Những hiệu quả khôn lường nếu không điều trị bệnh trĩ
Bệnh trĩ là hiện tượng dãn quá mức của đám rối tĩnh mạch trĩ xung quanh vùng hậu môn. Bệnh có biểu hiện chính là những búi trĩ sa xuống mỗi khi đại tiện. Bệnh trĩ được chia thành hai loại là trĩ nội và trĩ ngoại.

Nếu như người bệnh chủ quan không đi khám chữa bệnh trĩ sớm có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu do sung huyết, chảy máu lúc đại tiện, ngoài ra thiếu máu do bệnh trĩ còn dẫn đến giảm trí nhớ và suy giảm thể lực.

Bệnh trĩ có thể dẫn tới giảm khả năng tình dục, các búi trĩ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra những bệnh viêm nhiễm hậu môn. Người mắc bệnh trĩ thường có tâm trạng chán nản, tự tin vì mắc bệnh ở khu vực nhạy cảm.
Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ là gây ung thư trực tràng, vì thế lúc phát hiện những dấu hiệu của bệnh phải được điều trị kịp thời.
Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Bệnh trĩ không thể tự khỏi

Bệnh trĩ không thể tự khỏi được nếu người bệnh không có biện pháp điều trị bệnh hiệu quả. Để điều trị bệnh trĩ tận gốc, người bệnh buộc phải được thăm khám cụ thể để xác định rõ tình trạng bệnh của mình đang ở giai đoạn nào, triệu chứng ra sao từ đó mới đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân mắc bệnh trĩ do các tĩnh mạch bị xơ hóa không có khả năng tự phục hồi mà chỉ khiến cho tình trạng bệnh xấu hơn, đến một lúc nào đó sẽ bị hoại tử, khi đó sẽ gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh. Đây chính là lí do khiến bệnh trĩ không thể tự khỏi được.
Cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả
Bệnh trĩ không thể tự khỏi và việc điều trị cũng khá phức tạp, tốn kém. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ một cách hiệu quả.
- Tập thói quen đi vệ sinh hàng ngày vào một giờ nhất định, tốt nhất nên đi đại tiện mỗi ngày một lần nhằm tránh tình trạng táo bón.
- Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ. Khi đi đại tiện xong nên rửa bằng nước ấm mà không nên dùng các loại giấy vệ sinh cứng vì chúng có thể gây tổn thương, đau rát hậu môn.
- Duy trì chế độ ăn khoa học: Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế thực phẩm cay nóng, chất kích thích...
- Tập thể dục thường xuyên.
- Không nên ngồi  hay đứng quá lâu một chỗ, không nên làm việc quá sức...
Bệnh trĩ không thể tự khỏi, tuy nhiên, nếu bệnh nhân phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh, có biện pháp điều trị phù hợp thì hoàn toàn có khả năng khỏi bệnh triệt để. Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh trĩ bạn cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị sớm để tăng khả năng khỏi bệnh cũng như tiết kiệm chi phí.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét