BỆNH TRĨ LÂU NĂM PHẢI ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO MỚI KHỎI?


Chào các bác sĩ, tôi là người đã bị bệnh trĩ lâu năm, tôi bị trĩ từ năm 1970 mà sống chung với nó mãi đến năm 1989 tôi mới đi khám chữa ở BV Bạch Mai. Khi đó, phương pháp tôi chọn là điều trị thắt trĩ. Kể từ sau khi điều trị, mỗi lần đại tiện tôi đều phải rặn, và bệnh trĩ tái phát, búi trĩ lại lòi ra và chẳng tự thu vào trong hậu môn được, tôi hay phải dùng tay đẩy lên. Đến thời điểm này, búi trĩ lòi ra nhiều quá; chỉ cần tôi đứng hay đi bộ lâu nó cũng lòi ra. Mong các bác sĩ tư vấn cho tôi biết mức độ bệnh của tôi và cách điều trị bệnh trĩ như thế nào mới hợp lý.  Tôi xin trân trọng cảm ơn các bác sĩ.
(Nguyen Hai)

Bị trĩ lâu năm phải trị như thế nào?
Đáp:
Chào bạn!

Theo lời kể của bạn, tôi có thể xác định hiện bệnh trĩ của bạn đang ở mức độ 3. Mức này bạn có thể chọn điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật cắt trĩ hoặc sử dụng các bài thuốc Đông y chữa trĩ hiệu quả. Mỗi phương pháp đều có những ưu và khuyết điểm riêng.

Nếu bạn chọn điều trị bằng phẫu thuật cắt trĩ thì dĩ nhiên có thể giải quyết khá nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ mà bạn đang gặp phải. Thời gian hồi phục sau phẫu thuật thông thường từ 3-4 tuần. Tuy nhiên, tỷ lệ bệnh trĩ tái phát sau phẫu thuật cao do đây mới chỉ là điều trị được phần ngọn chứ không trị được nguyên nhân gây ra bệnh, thậm chí chi phí phẫu thuật bệnh trĩ cũng không phải thấp. Vì thế, nếu bạn chọn phương pháp cắt trĩ thì bạn cũng cần chuẩn bị những biện pháp phòng tránh bệnh trĩ tại nhà.

Hoặc bạn có thể chọn sử dụng các bài thuốc Đông y chữa trĩbằng các loại thảo dược, các loại thuốc cổ truyền bắc hoặc nam. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng Đông ybạn phải thật kiên trì vì thời gian trị bệnh khá lâu; có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng tùy thuộc vào mức độ bệnh. Nhưng nếu bạn chọn phương pháp này, thì chỉ cần bạn kiên trì, hiệu quả bệnh sẽ lâu dài. Ưu điểm lớn của Đông y là chi phí thấp, không đau đớn, không mất máu, không thay đổi cấu trúc hậu môn, trị bệnh từ gốc nên có thể dứt điểm triệt để bệnh.

Dù chọn cách nào thì bạn cũng cần nhớ, phải chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì mới có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ và không để bệnh tái phát lại thêm lần nào nữa.


Chúc bạn luôn khỏe!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét