KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ CHỈ VỚI 3 THÁNG CỦA BẢN THÂN


Hôm nay rảnh rỗi, em muốn chia sẻ một ít kinh nghiệm của em về cách chữa bệnh trĩ trong vòng 3 tháng mà em đã từng thực hiện thành công. Năm nay em mới 24 tuổi, vừa mới ra trường và đi làm được 2 năm. Em cũng ăn uống, sinh hoạt điều độ nhưng không hiểu sao lại bị mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên, ngay khi mới bắt đầu có dấu hiệu của bệnh trĩ thì em đã tìm hiểu và kịp thời chữa trị nên cũng nhanh khỏi.

Bản thân là con gái nên khi thấy những dấu hiệu như đi vệ sinh khó khăn, đau rát hậu môn, thỉnh thoảng bị táo bón nhưng em không dám đi khám mà chỉ nghĩ chắc chỉ bị táo bón bình thường. Nhưng tình trạng này kéo dài khoảng hơn hai tuần, đến khi hậu môn sưng lên, đau đớn rồi lòi ra cục thịt, không xẹp xuống được, lúc đấy em mới biết là mình đã bị bệnh trĩ. Vì bệnh ở vị trí nhạy cảm nên em không dám đi khám mà chỉ lên mạng tìm các cách chữa bệnh trị tại nhà. Em đã lựa chọn chữa bệnh trĩ của mình bằng lá thiên lý. Em thực hiện theo một số cách sau:

Đắp lá thiên lý



Lá thiên lý giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả
Em lấy một nắm lá thiên lý còn non, đem rửa sạch để ráo nước rồi giã nhuyễn sau đấy thêm vào một chút muối. Sau khi giã xong em cho vào một miếng vải mỏng và đắp trực tiếp lên hậu môn khoảng 20 phút, em kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 lần trước lúc đi làm và trước khi đi ngủ. Sau khi đắp xong, em rửa sạch bằng nước muối ấm pha loãng.
Xông và ngâm hậu môn bằng lá thiên lý

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý theo cách này đơn giản hơn, mỗi ngày em lấy 2 nắm lá thiên lý, rửa sạch, bỏ vào nồi, đun sôi khoảng 5 phút rồi cho thêm chút muối. Để nước còn hơi ấm đổ ra chậu xông trực tiếp hậu môn, tới khi nước hết ấm thì ngâm hậu môn vào nước khoảng 10 phút sau đấy rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày em thực hiện khoảng 1-2 lần. Em đã thực hiện đều đặn và hoán đổi hai cách xông và đắp trong từng ngày.

Ăn hoa thiên lý


Bạn có thể dùng lá hoa thiên lý chế biến thành nhiều món

Ngoài cách chữa bệnh trĩ trên thì em thường xuyên dùng hoa thiên lý để ăn hàng ngày. Em thường chế biến thành một số món ăn như: hoa thiên lý xào,canh thiên lý, thiên lý luộc…
Sau khoảng 10 ngày thực hiện các phương pháp trên, em cảm thấy đỡ đau hẳn, đi vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Sau 3 tháng kiên trì thực hiện thì vết trĩ của em đã khỏi, cục thịt đã co lại, mất dần.
Song song với cách chữa bệnh trĩ trên, em đã kết hợp duy trì khẩu phần đặc biệt dành cho người bệnh trĩ. Trong suốt 3 tháng em đã kiêng ăn trứng, thịt gà, cá, đồ ăn giàu caxi, các loại thức ăn cay nóng, không ăn những trái cây nóng như mít, xoài, vải. Em cũng uống nhièu nước hơn, tập thể dục buổi sáng và buổi chiều với các động tác nhẹ nhàng.
Trên đây em xin chia sẻ một số kinh nghiệm về cách chữa trị bệnh trĩ trong vòng 3 tháng với hoa và lá thiên lý. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp bị trĩ ở cấp độ nhẹ. Còn với những trường hợp bị trĩ nặng thì bắt buộc tới các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị phù hợp. Đồng thời, các mẹ bầu bị trĩ cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng biện pháp này.

Hy vọng với những chia sẻ của em về cách chữa bệnh trĩ sẽ phần nào giúp được tất cả người chữa được căn bệnh thầm kín này! Chúc mọi người nhanh chóng khỏi bệnh!

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét