BIỂU HIỆN BỆNH TRĨ NỘI Ở NAM GIỚI


Khi nghi ngờ bị bệnh trĩ nội thì người bệnh nên nắm được những biểu hiện của bệnh trĩ nội vừa để nhận biết mức độ bệnh vừa có hướng điều trị kịp thời. Bên cạnh những biểu hiện bệnh trĩ nội chung với nữ giới thì nam giới có thể dựa vào những đặc điểm sau để nắm rõ hơn.
Biểu hiện của bệnh trĩ nội ở nam giới

 Biểu hiện bệnh trĩ nội ở nam giới
Bệnh trĩ hay còn được gọi với cái tên dân gian là bệnh lòi dom, là căn bệnh ngày càng phổ biến do chính lối sống hiện đại. Bệnh thường gặp ở những người làm những công việc đặc thù phải đứng hoặc ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, thợ may, tài xế,... Vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau mà các mạch máu, tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị giãn nở quá mức và hình thành nên các búi trĩ. Khác với bệnh trĩ ngoại, các biểu hiện của bệnh trĩ nộiở nam giới thường gặp những đặc điểm sau:
Người bệnh thấy chảy máu khi đại tiện là biểu hiện bệnh trĩ đầu tiên và cũng là điển hình của bệnh trĩ nội. Khi mới chớm bị bệnh trĩ thì người bệnh thường chỉ thấy chảy máu ít, rất khó để phát hiện. Nếu để ý thì có thể nhận thấy một chút máu tươi thấm trên giấy vệ sinh. Hiện tượng chảy máu theo phân ra ngoài nhiều hơn, máu chảy thành tia hoặc thành giọt lớn cho thấy tình trạng bệnh đã chuyển sang những giai đoạn nặng hơn.

 Đại tiện chảy máu là biểu hiện của bệnh trĩ nội đầu tiên
Người bệnh có thẩy tự nhận thấy hiện tượng sa búi trĩ, tức búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện hoặc những lúc phải rặn nhiều do táo bón. Cụ thể, nếu quan sát kỹ thì người bệnh có thể thấy một cục thịt màu đỏ lồi ra ở lỗ hậu môn. Ở thời kỳ đầu, búi trĩ có thể sa ra rồi tự thụt vào được những càng về sau, khối lồi đó càng to dần ra, thậm chí không thể tự thụt vào. Người bệnh phải dùng tay đẩy lên thì búi trĩ mới vào trong được. Nếu người bệnh không nhanh chóng đến các cơ sở y tế để chữa trị thì búi trĩ thường xuyên bị tụt ra ngoài như vậy, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh hoạt của người bệnh.

 Bệnh trĩ nội khiến nam giới đau rát khó chịu vùng hậu môn
Đối với nam giới mới bị bệnh trĩ nội thì chưa có cảm giác này. Tuy nhiên, nếu càng để bệnh tiến triển nặng hơn do không được điều trị thì bệnh trĩ có thể bị viêm, sưng hoặc tắc mạch búi trĩ dẫn đến đau đớn, có khi ngứa rát, rất khó chịu ở vùng hậu môn. Giải thích cho triệu chứng này, các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết do tình trạng búi trĩ bị sa ra ngoài và tiết dịch nhiều gây ra. Người bệnh có thể bị viêm da quanh hậu môn nên lúc nào cũng có cảm giác ngứa ngáy và ẩm ướt ở vùng hậu môn.

Các biểu hiện của bệnh trĩ nội ở nam giới cần được phát hiện sớm để tiến hành điều trị kịp thời. Như vậy hiệu quả điều trị mới đạt kết quả cao. Nếu thấy một trong những triệu chứng kể trên thì nam giới nên tới các phòng khám bệnh trĩ để được khám kiểm tra và được tư vấn điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét