GIẢI ĐÁP THẮC MẮC BỆNH TRĨ ĂN THỊT GÀ ĐƯỢC KHÔNG?


Chào bác sĩ, con trai tôi năm nay 15 tuổi, mới bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Nhưng cháu lại hay thích ăn thịt gà nên tôi cũng hay mua cho cháu ăn. Nhưng gần đây tôi nghe mọi người nói bệnh trĩ không được ăn thịt gà, không biết có đúng không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi bệnh trĩ ăn thịt gà được không? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là bệnh hậu môn trực tràng được hình thành do sự căng dãn quá mức của các mạch máu, tĩnh mạch hậu môn trực tràng lâu dần khiến những tĩnh mạch sưng phồng và tạo thành búi trĩ. Bệnh xuất hiện khá phổ biến ở nhiều đối tượng cả trẻ nhỏ và người già, những người thường ngồi hoặc đứng làm việc quá lâu, người có thói quen ăn uống không khoa học là các đối tượng có khả năng mắc bệnh trĩ cao hơn.

Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp với những triệu chứng điển hình nhất của căn bệnh này chính là đại tiện ra máu, đau rát hậu môn và sa búi trĩ.

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ, chế độ ăn đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khá nhiều người có cùng thắc mắc với bạn không biết bệnh trĩ ăn thịt gà được không. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.



Bệnh trĩ có nên ăn thịt gà không?
Các bác sĩ cho biết, lúc mắc bệnh trĩ người bệnh nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Dựa trên mức độ trĩ, bác sĩ sẽ đưa ra các phù hợp bằng cách điều trị bệnh trĩ nội khoa hoặc tiến hành phẫu thuật.
Đồng thời người bệnh cũng phải tuân thủ các chế độ chăm sóc để việc phục hồi được tốt hơn như: ăn nhiều rau củ qua chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước, thường xuyên vận động, vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ,…
Bên cạnh đấy, người bị trĩ cũng bắt buộc hạn chế một số loại thức ăn có thể làm bệnh trở trầm trọng hơn, một trong số ấy chính là thịt gà.
Bệnh trĩ ăn thịt gà được không?


Bệnh trĩ không nên ăn thịt gà
Theo những bác sĩ, ngoài các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thì thịt gà có thể mang đến nhiều tác hại khôn lường, nhất là đối với những người mắc bệnh trĩ.
- Ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa: Ăn quá nhiều thịt gà có thể khiến hệ tiêu hóa hoạt động chậm hơn, vừa gây khó chịu cho cơ thể vừa ảnh hưởng tới việc chuyển hóa, có thể gây táo bón và làm bệnh trĩ thêm nghiêm trọng.
- Trong thịt gà tính nóng: Theo Đông Y thì thịt gà thuộc tính nóng, chính bởi vậy việc ăn thịt gà đối với người bị trĩ có thể gây nóng trong người và gây táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng dễ khiến các búi trĩ sẽ phát triển nhiều hơn.
Trên đây là những thông tin liên quan đến thắc mắc về người bệnh ăn thịt gà được không của chúng tôi. Trong trường hợp con của bạn, bạn nên hạn chế cho bé ăn thịt gà cũng như cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời khi phát hiện những dấu hiệu bệnh trĩ. Việc khám chữa bệnh sớm sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí điều trị thấp hơn. Mặt khác, con bạn đã bị nửa năm nay mà không đi khám, bệnh có thể đã trở nên nghiêm trọng, bạn cần đưa bé đi khám ngay để tránh bệnh nghiêm trọng hơn hay gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

Đọc thêm 

MẸO HAY 3 NGÀY ĐUỔI BAY TÁO BÓN, 6 NGÀY TẠM BIỆT BỆNH TRĨ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét