MẸO HAY 3 NGÀY ĐUỔI BAY TÁO BÓN, 6 NGÀY TẠM BIỆT BỆNH TRĨ


GS Đỗ Tất Lợi, vị giáo sư đầu ngành đã giới thiệu một bài thuốc đơn giản nhưng được áp dụng phổ biến tại các bệnh viện của Liên Xô cũ để dùng chữa trị táo bón và điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả bằng củ khoai lang mà không cần phải sử dụng đến nhiều loại thuốc Tây y.
 Khoai lang chữa trĩ rất hiệu quả

Khoai lang là một món ăn dân dã quen thuộc, rất ngon; nhưng từ lâu nó cũng đã được các lương y công nhận là vị thuốc quý chữa trị được nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Có thể bạn không biết, nhưng khoai lang còn có nhiều tên khác như cam thử, phiên chử.
Theo Đông y, củ khoai lang có vị ngọt thanh, tính bình, có tác dụng rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể, giúp ích khí, kiện vị, tiêu viêm và cường thận.
Kết quả này chính là lý do dân gian ông cha ta đã nhận xét: “Hầu hết mọi người ăn rau khoai lang hoặc củ khoai lang đều đi cầu vô cùng dễ dàng".

Bài thuốc Đông y chữa trĩ hiệu quả từ khoai lang được GS Lợi giới thiệu như sau:

Nguyên liệu chỉ cần đúng khoai lang không, không cần thêm bất cứ một loại rau hay củ hay thảo dược Đông y nào khác để điều trị bệnh trĩ.
Cách chế biến cũng đơn giản không kém: chỉ cần rửa củ khoai cho thật sạch sẽ, đảm bảo không để lại đất cát ngoài vỏ. Sau đó gọt vỏ khoai lang ra, nghiền nát rồi vắt lấy nước. Buổi sáng sớm nhớ cho người bệnh trĩ uống vào lúc đói khoảng 1/2 cốc to, và trước bữa ăn trưa 1/2 cốc nữa.
Đảm bảo chỉ sau khoảng 2 đến 3 ngày, người bệnh táo bón sẽ thấy đi đại tiện dễ dàng hơn hẳn, đối với một số bệnh nhân táo bón khác thì chỉ cần 3 - 4 ngày là khỏi bệnh táo bón. Nếu bệnh nhân mắc bệnh trĩ thì phải điều trị bệnh trĩ tới 6 ngày, một số trường hợp cá biệt thì phải lên tới 12 - 20 ngày sau mới khỏi.

Ngoài ra, có thể sử dụng khoai lang để làm thuốc nhuận tràng, điều này sẽ giúp việc đi cầu dễ dàng hơn nhiều vì phân mềm hơn nhưng không lỏng phân, không đau bụng. Nếu kiên trì thì có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ(tuy nhiên chỉ dùng với trĩ cấp độ 1,2; còn nếu nặng hơn thì phải phẫu thuật cắt trĩ).


 Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét