UỐNG NƯỚC ĐÁ THƯỜNG XUYÊN CÓ THỂ LÀ…NGUYÊN NHÂN GÂY TRĨ


Thời tiết nóng nực của mùa hè thì đúng là chẳng có loại nước nào hạ nhiệt nhanh được như nước lọc trong tủ lạnh hoặc nước lọc có thêm vài cục đá. Thế nhưng, thực tế nước đá không làm bạn hết khát mà nó còn gây đủ loại bệnh. Trong đó là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.  

 Uống nước đá có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, Giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, người đã chữa bệnh suốt hơn 30 năm nay cho biết, con người bị ảnh hưởng rất rõ rệt do khí hậu và thời tiết đem lại, cụ thể có thể nhìn thấy đủ các yếu tố vật lý như nóng và lạnh. Vậy nên mới có chuyện nhiều người đột tử vì tắm nước lạnh.

Nếu bạn sử dụng nước đá nhiều với cường độ thường xuyên, tất yếu bạn sẽ mắc suyễn, đau bao tử, viêm họng, viêm phế quản mạn tính, viêm mũi dị ứng, cảm lạnh, rụng tóc, hỏng răng, đau lưng, nhức mỏi cổ, gáy, vai, đau buốt đầu kinh niên, gây ra giảm trí nhớ, mắt kém,  thường xuyên trong tình trạnh nặng nề, mệt mỏi, sợ lạnh, mụn nhọt, bệnh đường ruột,… Thậm chí, nó còn có thể là nguyên nhân gây trĩ ở bạn.


Nhiều người nói rằng nói bệnh trĩ bị gây ra có thể là do uống nước đá là vô lý, vì rõ ràng tôi uống nhiều nước, tốt cho đại tràng, tránh táo bón, hạn chế tối đa nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ. Nhưng thực tế, nước đá hay nước lạnh khiến cho phần thủy lưu thông nước trong cơ thể hoạt động không tốt, điều này làm co mạch máu, mạch máu hoạt động bất thường, co giãn không ổn định sẽ gây ra trĩ; điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiêu hóa, gây kích thích đường ruột, từ đây khiến nhu động đường ruột có thể tăng nhanh, bất chấp tất cả và nó dẫn đến co rúm ruột mà gây ra đau bụng, tiêu chảy, đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét