4 ĐIỀU LÀM BỆNH TRĨ NHANH ĐẾN VỚI BẠN


Không phải bỗng dưng mà bệnh trĩ đến với bạn, dưới đây là 4 yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh trĩ rất quen thuộc nhưng chúng ta vẫn mắc phải ít nhất ¾ điều này.
1.     Ngồi quá lâu ở một vị trí:

  Ngồi quá lâu sẽ gây trĩ

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, phải đến 73% những người hay ngồi lâu một chỗ trong khi làm việc sẽ mắc phải bệnh trĩ khi về già. Trong khi đó, tỉ lệ này chỉ chiếm có 40-43% ở những người thường xuyên đi đi lại lại và tập luyện thể thao chăm chỉ.

Không cần các bạn phải đi lại quá nhiều, chỉ cần nhớ cứ 1 giờ hãy dành ra khoảng 5 phút đứng lên và đi đi lại lại là nguy cơ mắc bệnh trĩ của bạn đã giảm xuống đến gần một nửa rồi.

2.     Bệnh táo bón không được điều trị dứt điểm:

 Hãy điều trị dứt điểm táo bón
Như các bạn đã biết, táo bón mà không điều trị dứt điểm thì sẽ trở thành nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Bởi vì trong một thời gian dài bạn bị táo bón mà không điều trị dứt điểm khiến cho các búi cơ quanh vùng hậu môn phải chịu áp lực đè ép vô cùng lớn mỗi khi bạn đi vệ sinh.

Vì vậy, nếu mắc táo bón, bạn hãy tự nhắc nhở bản thân cố gắng trị dứt điểm để tránh bệnh phát triển nặng thành trĩ. Thậm chí khi đã mắc trĩ rồi thì bạn cũng cần phải tránh táo bón nếu không muốn bệnh trĩ tái phát.

3.     Yêu bằng “cửa sau”
Có thể bạn chưa từng hoặc đã từng thử yêu bằng cửa sau, nhưng dù thế nào thì vẫn cần tránh. Vì dù là lần đầu tiên hay đã quen với cách yêu này thì nguy cơ mắc bệnh trĩ sau mỗi lần yêu đều sẽ tăng rất cao. Bạn nên biết thực tế “cửa sau” được sinh ra không để phục vụ cho việc yêu vì dễ bị rách, xước, thủng niêm mạc; nếu vùng này viêm nhiễm thì nó sẽ là nguyên nhân gây ra trĩ, thậm chí bạn sẽ bị viêm cả xương chậu.
4.     Ăn uống thiếu khoa học:


 Bia rượu hay đồ cay là một trong những yếu tố hàng đầu gây trĩ

Những món ăn là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ bao gồm nhiều loại đồ uống có chứa cồn và chất kích thích như bia rượu và các loại thực phẩm có ướp quá nhiều hương liệu và gia vị khác nhau. Nhiều nghiên cứu đã cảnh báo nếu bạn ăn quá nhiều loại đồ ăn cay hay sử dụng bia rượu thì điều tất yếu là táo bón kinh niên, tắc nghẽn hậu môn, chảy máu khi đi ngoài, và dĩ nhiên, dấu hiệu của bệnh trĩ rất rõ ràng.
Vì vậy, hãy kết bạn với rau xanh, hoa quả và nước lọc nếu không muốn mắc trĩ.


Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét