NẮNG NÓNG RẤT DỄ KHIẾN BỆNH TRĨ TRỞ NẶNG


Thời tiết nắng nóng là dấu hiệu cực chán nản vì nó khiến cho cơ thể của người bệnh trĩ đổ rất nhiều mồ hôi, mạch máu tăng giãn bất thường và liên tục khiến cho búi trĩ rơi vào tình trạng đau rát, sưng to và khó chịu vô cùng.

Do đó, nắng nóng và mùa hè là nỗi ám ảnh khủng khiếp của nhiều người bệnh trĩ. Đặc biệt, nếu là trĩ cấp độ 4 thì có thể gặp tình trạng rỉ nước, có mùi hôi nhiều hơn và tình trạng viêm nhiễm dễ xảy ra. Để cải thiện tình trạng này, bạn phải nhớ tuân thủ chế độ ăn uống khoa học và tập luyện phù hợp, đúng cách và thường xuyên.




Rau xanh và hoa quả giàu chất xơ có tác dụng giải nhiệt 

Mùa hè, nhiệt độ ngoài trời cao hơn từ 3-4 độ, hoặc thậm chí hơn cả thân nhiệt cơ thể bạn. Điều này khiến bạn chán ăn, dẫn đến tình trạng bỏ bữa hoặc chỉ ăn qua loa. Chính vì thế, bạn cần hạn chế những loại đồ ăn thiếu chất, ăn uống sai chế độ, thiếu khoa học sẽ lập tức dẫn đến táo bón. Nên ăn nhiều rau để giải nhiệt và hạn chế những dấu hiệu của bệnh trĩ.

Một số bệnh nhân nam thích uống bia để giải nhiệt vào mùa hè. Đây là điều đặc biệt kiêng kị với bệnh nhân mắc bệnh trĩ, bạn cần nhớ hạn chế tối đa, thậm chí kiêng hoàn toàn đồ ăn cay nóng và các loại đồ uống có chất kích thích vì điều này sẽ khiến búi trĩ phát triển nhanh hơn và gây ra đau đớn.

Nến uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất đi và giúp phân mềm hơn, giúp bệnh nhân tránh được táo bón, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nghiêm trọng hơn.


Uống nhiều nước tốt cho sức khỏe bệnh nhân trĩ

Bệnh nhân trĩ nên tập cho mình thói quen tập thể dục, tốt nhất là chọn hình thức đi bộ và tập yoga. Nếu làm công việc phải đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu thì hãy đứng lên đi đi lại lại để phòng tránh bệnh trĩ phát triển nặng hơn. Cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn và tránh đặc biệt táo bón nếu không muốn bệnh trĩ tái phát nặng nề hơn trong mùa nóng.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét