ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?


Trĩ ngoại là bệnh thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng, gây ra nhiều đau đơn và khó khăn cho người bệnh. Cần phát hiện và điều trị trĩ ngoại kịp thời để bệnh không nặng hơn, vậy điều trị bệnh trĩ ngoại cần lưu ý những gì? Tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé.

1.      Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Tăng cường chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cho việc tạo khối phân, tăng số lần (tần xuất)đi đại tiện, giảm thời gian phân tích tụ trong ruột già và giảm độ cứng của phân, giúp tránh việc gây tổn thương cho trực tràng và hậu môn. Tăng tần xuất đi tiêu sẽ làm tăng tốc độ quá trình thải độc tố và giảm độ đậm đặc của các chất độc có trong đường ruột, điều này góp phần phòng tránh nguy cơ ung thư đại tràng, hỗ trợ và điều trị bệnh trĩ ngoại.

 Tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị trĩ ngoại

Trong quá trình điều trị, người bị bệnh trĩ ngoại nên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ như: rau đay, rau sam, mùng tơi, hoa thiên lý, diếp cá, đu đủ xanh…đây đều là những món ăn chữa bệnh trĩ hiệu quả được cả tây y và đông y khuyên dùng trong chữa bệnh.

2.      Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày
Nước có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống và cơ thể con người, bởi nó tham gia vào hầu hết các quá trình trao đổi chất và thải độc tố ra ngoài cơ thể. Vì vậy, uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả.
Bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng nước lọc, nước canh hoặc nước ép trái cây…
3.      Hạn chế các đồ ăn cay, mặn
Ăn nhiều muối sẽ làm cho các tế bào và mạch máu bị căng ra, đồng thời các món ăn cay cũng làm cho cơ thể nóng, làm khiến cho bệnh trĩ ngoại càng trầm trọng hơn Vì vậy, để hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại có kết quả tốt người bệnh nên hạn chế ăn đồ ăn chế biến quá cay, mặn.
4.      Không sử dụng điện thoại khi đi đại tiện
Việc đọc báo, lướt web trên điện thoại trong quá trình đi đại tiện sẽ kéo dài thời gian đại tiện và cho quá trình này trở nên khó khăn hơn, gây trở ngại cho quá trình điều trị bệnh. Vì vậy, hãy bỏ ngay thói quen đọc báo khi đi đại tiện để việc điều trị bệnh trĩ ngoại thuận lợi hơn.

 Dùng điện thoại khi đi vệ sinh khiến bệnh trĩ ngoại nặng hơn
5.      Giữ gìn vệ sinh phần hậu môn
Vùng hậu môn là nơi có nhiều vi khuẩn nên dễ bị viêm nhiễm. Đối với nữ giới, vùng hậu môn gần với vùng âm đạo, chất bài tiết ở âm đạo ra nhiều có thể  kích thích vùng da quanh hậu môn cũng là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại. Vì vậy, một trong những biện pháp giúp chữa trĩ ngoại hiệu quả là vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ. Sau khi đại tiện, hãy dùng giấy vệ sinh mềm mại và không mùi lau sạch vùng hậu môn của bạn một cách nhẹ nhàng.

Điều trị bệnh trĩ ngoại sẽ không quá khó khăn nếu phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, người bệnh có thử điều trị trĩ tại nhà với những bài thuốc dân gian hoặc thuốc uống viên nén tây y theo đơn thuốc của bác sĩ.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét