NGẠI NÊN TÔI MUỐN KHÁM TRĨ TẠI NHÀ ĐƯỢC KHÔNG?


Bệnh trĩ khiến nhiều người lâm vào tình cảnh “dở khóc dở cười” khi luôn trong tâm lý ngượng ngùng, e ngại không muốn tới cơ sở y tế để thăm khám. Một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đó là: Khám trĩ tại nhà có được không? Nếu được thì khám như thế nào?

Khám trĩ tại nhà có an toàn không?

Bệnh trĩ là căn bệnh liên quan tới trực tràng hậu môn, chiếm khoảng >50% tỷ lệ mắc phải, trong số đó dân văn phòng chiếm đa số vì tính chất công việc phải ngồi nhiều một chỗ.

Bệnh trĩ gồm các mức độ khác nhau, người bệnh chỉ cần chú ý thì có thể nhận biết được những dấu hiệu bệnh trĩ sớm nhất để có phương pháp điều trị phù hợp và kịp thời.

Xin trả lời với độc giả rằng có thể khám trĩ tại nhà. Việc khám trĩ không mất quá nhiều thời gian và việc điều trị có tỷ lệ khỏi triệt để sẽ rất cao nếu bệnh trĩ đang ở giai đoạn đầu.
Khám trĩ qua những biểu hiện và dấu hiện như:
-         Ngứa ngáy vùng hậu môn
Vùng hậu môn thường xuyên bị ẩm ướt ngay cả khi không đi tiểu xong, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy thường xuyên, đứng ngồi không yên đem lại cảm giác rất khó chịu trong sinh hoạt.
-         Chảy máu khi đi đại tiện
Đi đại tiện kèm theo máu tươi ra cùng phân dính trên giấy. Trong thời gian ban đầu thì ra ít, về sau chảy theo giọt hay từng tia.
-         Táo bón
Bỗng dung thường xuyên bị táo bón mặc dù đã hạn chế ăn đồ cay, nóng. Đi vệ sinh mất nhiều thời gian, đứng lên ngồi xuống thấy khó chịu.
-         Có búi trĩ lòi ra ngoài
Vùng hậu môn có búi trĩ nhô ra ngoài, khi thì thụt vào trong nhưng khi đi đại tiện thì thấy lòi hẳn ra ngoài.
-         Sa búi trĩ
Sa búi trĩ là triệu chứng gặp thường xuyên, thường gặp ở trĩ cấp độ 3, 4 khi bệnh trĩ đã bị nặng.
-         Cảm giác đau rát
Cảm giác ngứa rát, đau đớn vì bị chảy máu, nứt kẽ hậu môn kèm theo dịch nhày gây đau.
Những dấu hiệu bệnh trĩ nêu trên người bệnh chỉ cần chú ý trong sinh hoạt hàng ngày là có thể phát hiện ran gay từ giai đoạn đầu.
Bệnh trĩ theo lời khuyên thì càng điều trị sớm càng tốt để tránh chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Bệnh trĩ sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng sẽ gây ra nhiều bất tiện cho bệnh nhân.
Khi phát hiện mình có những dấu hiệu trên thì mọi người nên đi thăm khám để điều trị sớm.
Bí quyết chấm dứt bệnh trĩ như thế nào?
Bệnh trĩ tiến triển qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có các triệu chứng và biểu hiện khác nhau. Dưới đây sẽ tổng hợp các phương pháp chung và tối ưu nhất cho người bệnh áp dụng.

 Uống nhiều nước làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ

1.     Thay đổi thói quen
Ăn uống điều độ khoa học, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, tránh các thức ăn cay nóng như rượu bia, café, thuốc lá. Chăm thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Không nên đứng hay ngồi một chỗ quá lâu.
2.     Áp dụng phương pháp điều trị

Chỉ khi bệnh đã ở giai đoạn 3,4 thì người bệnh mới phải áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt búi trĩ, chích xơ,…Còn khi trĩ mới ở giai đoạn chớm bị thì lời khuyên tốt nhất là người bệnh nên áp dụng cách chữa bệnh trĩ tự nhiên như các bài thuốc dân gian gia truyền.

Hi vọng với bài chia sẻ trên về “khám trĩ”sẽ giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và phát hiện được bệnh trĩ sớm thông qua những dấu hiệu cơ bản.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét