BỆNH TRĨ GÂY CHẢY MÁU! LÀM THẾ NÀO CẦM MÁU NGAY TẠI NHÀ?


Chảy máu và sa khối trĩ là hai hiện tượng xảy đến rất phổ biến đối với người bị bệnh trĩ. Khi mới chớm bị bệnh, máu có khả năng chảy ít nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh trĩ gây chảy máu cả khi đi đứng, vận động. Nhiều bệnh nhân gặp phải hiện tượng này thường hoang mang, bối rối không biết làm thế nào để cầm máu. Vậy, hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây vể cách cầm máu cho người bệnh trĩ của các chuyên gia nhé!

Chữa bệnh trĩ gây chảy máu hiệu quả ngay tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên có thể tự kiếm ngay tại nhà, chúng ta đã có những cách cầm máu khi xảy ra hiện tượng chảy máu búi trĩ rất đơn giản.
Cách 1: Bài thuốc với lá sen, lá ngải cứu và cây cỏ mực tươi

 Sử dụng lá sen, lá ngải cứu và cỏ mực tươi chữa bệnh trĩ chảy máu.
Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm lá sen, lá ngải cứu và cỏ mực tươi thì bạn đem rửa sạch và để ráo nước. Chuẩn bị dụng cụ giã để cho cả 3 nguyên liệu vào cùng giã nát rồi gạt lấy nước. Sử dụng nước lọc được để uống và tận dụng bã để  đắp lên vùng bị trĩ. Việc sử dụng phương pháp này có thể giúp người bị bệnh trĩ cầm máu khá hiệu quả khá.
Cách 2: Cầm máu với lá huyết dụ, lá sống đời và cây cỏ mực

 Lá huyết dụ, lá sống đời và cây cỏ mực có tác dụng cầm máu cho người bệnh trĩ
Chuẩn bị lá huyết dụ, lá sống đời cùng với cây cỏ mực đã rửa sạch và để ráo nước. Tiến hành giã nát và đem sắc để uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 2 chén con. Duy trì uống nước sắc từ những loại thảo dược trên trong khoảng một tuần, trước khi ăn khoảng 30 phút đến 1 giờ để để đạt được hiệu quả.
Cách 3: Bài thuốc với cây cỏ mực, mấu củ sen và lá trắc bá


 Cầm máu trĩ với bài thuốc dân gian từ cây cỏ mực, củ sen và lá trắc bá

Thực hiện tương tự với bài thuốc chữa bệnh trĩ bị chảy máu được hướng dẫn ở cách hai, chúng ta sẽ có thêm một bài thuốc cầm máu và hỗ trợ chữa bệnh trĩ khác từ cây cỏ mực, mấu củ sen và lá trắc bá. Bạn cũng có thể đem sao lên rồi sử dụng hỗn hợp nước sắc này uống ngày 2 lần.
Với các bài thuốc nêu trên, bạn có thể sử dụng để uống trước ăn hoặc là để cầm máu ngay khi bị trĩ đúng lúc chảy máu.
Lưu ý khi cầm máu với trường hợp bệnh trĩ gây chảy máu
Trong khi áp dụng các cách chữa bệnh trĩ gây chảy máu được hướng dẫn ở trên, người bị bệnh trĩ nên chú ý những vấn đề sau để đạt được hiệu quả:
+ Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước và sau khi sử dụng các bài thuốc trên.
+ Đảm bảo chế độ ăn uống - sinh hoạt có lợi như: ăn đủ chất và uống đủ nước, khi đi vệ sinh chọn loại giấy vệ sinh mềm phù hợp với da, không nên đi đại tiện quá lâu,…

Đặc biệt, nếu người bệnh đã áp dụng những cách trên mà bệnh trĩ gây chảy máu vẫn nhiều và liên tục thì người bệnh cần đi khám ngay lập tức để được tư vấn đúng lúc, kịp thời. Nếu người bệnh chần chừ, chảy máu búi trĩ nhiều có thể dẫn đến thiếu máu, khiến người bệnh bị chóng mặt, say sẩm, cơ thể xanh xao, thậm chí ngất. Lâu dần bệnh sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh, rất khó để điều trị khỏi.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét