MẮC TRĨ ĐỘ 1 CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG MỌI NGƯỜI?


Trĩ độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ mà người bệnh khó có thể nhận ra các triệu chứng bệnh trĩ. Phải thật chú ý thì mới có thể nhận biết sớm. Trĩ độ 1 có ảnh hưởng tới sức khoẻ không hay có thể tự khỏi được không?



 Ngứa rát hậu môn là biểu hiện của trĩ độ 1

Trong bệnh trĩ chia ra các cấp độ trĩ khác nhau: trĩ cấp độ 1, trĩ cấp độ 2, trĩ cấp độ 3, trĩ cấp độ 4.

Đối với trĩ cấp độ 1 và trĩ cấp độ 2 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ với những biểu hiện như ngứa ngáy vùng hậu môn và đi đại tiện ra một chút máu.
Xin khẳng định với mọi người là trĩ độ 1 nói riêng và bệnh trĩ nói chung không thể tự khỏi. Mỗi cấp độ có phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.
Hầu hết những người mắc trĩ độ 1 đều chuyển sang trĩ cấp độ 3, trĩ cấp độ 4 khi thăm khám vì đa số mọi người đều chủ quan và không biết cách chăm sóc sức khoẻ.
Trong bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn hiểu rõ hơn về trĩ độ 1 và cách điều trị.
Triệu chứng cơ bản:
Hậu môn ngứa ngáy thường xuyên, đi đại tiện ra máu trên giấy vệ sinh, các búi trĩ vẫn bên trong và chưa bị sa ra bên ngoài nên khó phát hiện hơn.
Được đánh giá với trĩ cấp độ 1 là chưa tác động nhiều tới sức khoẻ hiện tại nhưng bác sỹ khuyến cáo người bệnh khi phát hiện ra những triệu chứng trên thì nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.
Với trĩ cấp độ 1 thì không nên và hạn chế sử dụng các phương pháp uống thuốc tây y hay sử dụng các phương pháp điều trị bằng phẫu thuật hay chích xơ vì sẽ gây nhiều đau đớn và hệ quả sau này.
Những người mắc bệnh trĩ độ 1 nên sử dụng các bài thuốc dân gian tại nhà, vừa dễ thực hiện lại hiệu quả.
Bài thuốc nào có thể chữa khỏi trĩ cấp độ 1?
Lá vông


Chữa trĩ độ 1 bằng lá vông

Bạn cần chuẩn bị một ít lá vông tươi, không nên già hay non quá vì hiệu quả sẽ không cao. Chuẩn bị thêm khoảng 30ml dấm. Tiến hành ngâm lá vông bằng nước muối, để ráo nước rồi giã nhuyễn. Dâm đun sôi rồi trộn đều với lá vông tới khi sệt lại.
Tiếp theo bạn vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn rồi lau khô, đắp lá vông xay nhuyễn với dấm dùng bang gạc cố định 3 giờ. Bệnh nhân nên áp dụng liên tục khoảng 1 tuần sẽ có hiệu quả.
Lá sung và ngải cứu
Lấy lá sung và ngải cứu đem rửa thật sạch, sau đó đem giã rồi đun sôi 5 phút liền. Khi thuốc còn nóng và bốc khói thì bạn ngồi trên cẩn thận để xông vào hậu môn.
Sau đó dùng khan lau hậu môn nhẹ nhàng. Ngày nào cũng áp dụng kiên trì đảm bảo trĩ độ 1 sẽ khỏi triệt để.
Qua bài viết “MẮC TRĨ ĐỘ 1 CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG MỌI NGƯỜI?” hi vọng đem lại cho mọi người nhiều kiến thức hữu ích để có thể phòng ngừa và điều trị kịp thời khi trĩ còn ở mức độ thấp nhất.

Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét