CẢNH BÁO NGUYÊN NHÂN TRĨ NỘI TÁI PHÁT!


Theo kinh nghiệm và chuẩn đoán của các y bác sỹ thì có rất nhiều bệnh nhân sau khi điều trị bệnh trĩ nội nhưng lại tái phát sau đó không lâu. Câu hỏi đặt ra đó là trĩ nội tái phát là do nguyên nhân nào và cách phòng tránh ra sao?



 Nguyên nhân nào làm trĩ nội tái phát?

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nêu rõ nguyên nhân làm tái phát bệnh trĩ để mọi người tham khảo và điều trị tốt nhất.
Với những người khi mắc trĩ nội mà đã được điều trị nhưng lại tái phát không rõ lý do thì phải làm gì?
Cùng tìm hiểu chi tiết về bệnh trĩ nội, đặc biệt là nguyên nhân tái phát. Một số nguyên nhân chính làm trĩ nội tái phát thông qua những dấu hiệu sau mà mọi người có thể nhận biết và phòng tránh được.

- Khi điều trị bệnh trĩ chưa xong được bao lâu thì người bệnh lại chủ quan tiếp xúc với những đồ ăn cay và đồ uống có cồn hay chất kích thích mạnh như: rượu, bia, cafe, thuốc lá, mì tôm, ớt...



 Đồ ăn cay, nóng làm trĩ nội tái phát

- Duy trì thói quen không tốt như thức khuya, giấc ngủ không sâu và hay bị thức giữa chừng.
- Nhịn tiểu tiện nhiều lần, ít đi lại hoặc đứng ngồi một chỗ quá lâu khiến cơ thể không được hoạt động, máu không lưu thông đều.

- Bệnh nhân áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ không phù hợp và uy tín nên tỷ lệ tái phát rất cao.

- Khi bệnh mới chớm khỏi thì đã quan hệ tình dục, vệ sinh không sạch sẽ dễ tăng nguy cơ cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, nấm ngứa.
- Nguyên nhân chính là do bệnh nhân không tuân thủ các lời khuyên mà bác sỹ đề ra, không đủ liều lượng và thời gian.
Bệnh trĩ tái phát lần 1 sẽ nhẹ hơn những lần sau. Một số trường hợp sẽ tái phát lặp lại nhiều lần do cơ thể nhạy cảm và không ý thức được việc kiêng theo lời khuyên.
Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế chuyên khoa thì bệnh nhân khi phát hiện mình có những dấu hiệu trĩ ban đầu thì nên tới ngay cơ sở y tế gần nhất và uy tín để thăm khám và chuẩn đoán chính xác. Cảnh báo tuyệt đối không được tự ý lấy thuốc để uống hay bôi vì như vậy bệnh không những không khỏi mà còn tăng nguy cơ tái phát rất cao.
Lời khuyên giảm nguy cơ trĩnội tái phát cho mọi người:
- Tuân thủ lời khuyên của bác sỹ về liều lượng và loại thuốc dùng.
- Bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn, hạn chế đồ ăn nhiều chất béo, nóng hay chất kích thích.
- Vận động cơ thể bằng hình thức thể dục thể thao thường xuyên.
- Thực hiện thói quen đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày.
- Vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng hậu môn mỗi khi đi đại tiện và tiểu tiện xong.
- Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng và gây áp lực tới tâm lý.
Một bước chủ quan, sai lầm hối tiếc! Qua bài viết này mong rằng mọi người nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ trĩ nội tái phát.


Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét