PHẪU THUẬT BỆNH TRĨ HẾT BAO NHIÊU TIỀN?


Chào bác sĩ, tôi bị trĩ độ 3 và được bác sĩ chuẩn đoán cần phẫu thuật để trị bệnh. Tuy nhiên, tôi không biết phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền, có đắt không để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, phẫu thuật cắt trĩ thường được các bác sĩ chuẩn đoán cho các bệnh nhân mắc trĩ ở cấp độ nặng. Phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền cũng là thắc mắc của nhiều bệnh nhân trước khi phẫu thuật.

Vấn đề chi phí phẫu thuật cắt trĩ không thể gói gọn lại trong một con số nhất định. Phí thực hiện phẫu thuật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: phương pháp cắt trĩ, tình trạng trĩ, loại bệnh trĩ ( trĩ nội hay trĩ ngoại), cơ sở công nghệ cắt trĩ.
Phương pháp cắt trĩ

Phương pháp cắt trĩ ảnh hưởng tới chi phí phẫu thuật

Hiện nay, khoa học ngày càng phát triển, có nhiều biện pháp phẫu thuật cắt trĩ cho bệnh nhân. Những biện pháp cắt trĩ như: phương pháp truyền thống, cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lân tối thiểu PPH, HCPT, cắt trĩ bằng tia laser…  Trong ấy, phương pháp truyền thống là cách ít được lựa chọn nhất vì có thể gây đau đớn cho bệnh nhân và hồi phục chậm, dễ nhiễm trùng sau phẫu thuật. Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT là hai phương pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn, gây ít đau đớn, hồi phục nhanh và ít có tỉ lệ tái phát hơn so với những phương pháp khác. Do vậy, giá tiền thực hiện cắt trĩ bằng hai phương pháp này cũng sẽ cao hơn. Theo đó, phương pháp PPH, HCPT là tốn kém chi phí nhất, tiếp đến là phương pháp phẫu thuật bằng tia laser, và cuối cùng là phương pháp phẫu thuật truyền thống.
Tình trạng trĩ và loại trĩ

Loại bệnh trĩ cũng ảnh hưởng tới chi phí điều trị

Phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc và loại bệnh trĩ. Trĩ nội và trĩ ngoại là 2 dạng bệnh trĩ thường gặp nhất. Chi phí phẫu thuật cắt trĩ ở hai loại này có sự chênh lệch. Trường hợp người bệnh chỉ giới hạn lại ở mức độ bị sa búi trĩ ngoài hậu môn thì chi phí phẫu thuật sẽ tiết kiệm hơn vì ca phẫu thuật sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu người bệnh vừa bị sa búi trĩ, vừa kèm theo những triệu chứng viêm nhiễm hoặc mắc những bệnh khác về đường hậu môn – trực tràng thì chi phí sẽ tốn kém hơn. Do khi này việc phẫu thuật sẽ khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn.

Cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật cắt trĩ
Việc lựa chọn cơ sở y tế để phẫu thuật cắt trĩ là bước cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ quyết định sự thành công, an toàn cho sức khỏe mà còn quyết định mức giá thành cắt trĩ. Lựa chọn cơ sở cắt trĩ được trang bị các thiết bị tiên tiến, hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng cùng đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm tuy chi phí chữa trị sẽ cao hơn nhưng hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe và ngược lại.
Bởi thế, chúng tôi khuyến cáo người bệnh không nên quá để ý phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền mà lựa chọn đến những cơ sở y tế kém chất lượng vì không chỉ khiến bệnh không khỏi dứt điểm mà còn có thể nặng hơn do nhiễm trùng.

Như đã nói, tổng chi phí thực hiện phẫu thuật cắt trĩ sẽ phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân. Bởi vậy, để biết chính xác hơn chi phí phẫu thuật, người bệnh nên đến trực tiếp các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét