CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ MỚI NHẤT HIỆN NAY




Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Tôi cũng đi khám và dùng nhiều loại thuốc nhưng chưa khỏi được nên tôi muốn tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn!

Chào bạn, xã hội ngày càng phát triển, khoa học ngày càng hiện đại nên điều trị bệnh trĩ cùng ngày càng đơn giản và nhanh chóng. Ngày nay, đã có những cách điều trị bệnh trĩ mới vô cùng hiện đại và hiệu quả, không gây đau cho bệnh nhân mà bạn có thể tham khảo như:

Kĩ thuật PPH

Kĩ thuật PPH là biện pháp điều trị bệnh trĩ mới cực kỳ hiện đại và hiệu quả. Đây là kĩ thuật thắt vùng niêm mạc trĩ, hỗ trợ điều trị trĩ do bệnh ở đệm hậu môn gây nên. Kĩ thuật PPH được xem là cách điều trị trĩ an toàn, thời gian thực hiện phẫu thuật ngắn, phục hồi nhanh chóng và giảm thiểu gây đau đớn cho bệnh nhân.

Kĩ thuật HCPT


Điều trị bệnh trĩ bằng kĩ thuật HCPT
Kĩ thuật HCPT cũng được xem là một trong các cách chữa trị bệnh trĩ mới nhất và khá hiệu quả. Kỹ thuật HCPT phù hợp với điều trị trĩ ngoại, rò hậu môn. Đây là kỹ thuật sử dụng sóng điện cao tần để làm đông thắt mạch máu, dùng dao điện để loại bỏ những búi trĩ. Đồng thời làm liền  các vết niêm mạc kế bên mà ít ảnh hưởng đến những vùng lân cận. Với phương pháp chữa bệnh trĩ này mức giá hơi cao nhưng hiệu quả tốt và ít gây đau đớn cho bệnh nhân.
Phương pháp chích xơ hóa búi trĩ
Phương pháp chích xơ hóa búi trĩ cần được thực hiện bởi các vị bác sĩ có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
Phương pháp chích xơ hóa búi trĩ là dùng những loại thuốc tiêm tiêu trĩ, tiêm trực tiếp vào những niêm mạc của những búi trĩ ở tĩnh mạch dưới, làm những búi trĩ teo dần lại và không còn sa ra ngoài hậu môn gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.
Phương pháp quang đông hồng ngoại


Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp quang đông hồng ngoại

Phương pháp quang đông hồng ngoại là một trong các biện pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, đây là cách sử dụng nhiệt để làm những mô tế bào bị đông lại, chèn ép vào những tổ chức của búi trĩ, giảm lưu lượng máu chảy tới nuôi dưỡng các búi trĩ, tạo sẹo xơ làm cho các búi trĩ dần xơ hóa và biến mất. Cách này tuy chi phí điều trị tương đối cao nhưng lại hiệu quả tốt cũng như giảm bớt được sự đau đớn cho bệnh nhân và thời gian phục hồi nhanh chóng.
Phương pháp thắt vòng cao su
Phương pháp thắt vòng cao su cũng được xem là một trong các phương pháp chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Biện pháp này thường áp dụng cho những đối tượng bị trĩ dạng búi, với nguyên tắc chính là dùng vòng cao su thắt gốc ở những búi trĩ làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ và tạo thành mô sẹo xơ dính và những lớp cơ dưới niêm mạc. Sau một khoảng thời gian dài, các búi trĩ sẽ tự động teo lại và rụng xuống.

Hiện nay, các phương pháp chữa bệnh trĩ có khá nhiều, song, không phải biện pháp nào cũng phù hợp với tất cả bệnh nhân. Mỗi biện pháp khác nhau lại có những ưu, nhược điểm cũng như phù hợp với những đỗi tượng khác nhau. Do đó, bạn không nên tự ý áp dụng các biện pháp điều trị mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chuẩn đoán và đưa ra biện pháp phù hợp, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc về sau.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét