THUỐC TÂY Y CHỮA BỆNH TRĨ CÓ AN TOÀN KHÔNG?


Bệnh trĩ được coi là cơn ác mộng của nhiều người vì gây ra nhiều đau đớn và phiền toái. Y học phát triển, việc áp dụng thuốc tây y chữa bệnh trĩ trở nên phổ biến. Nhưng thực tế thì có an toàn hay không thì cần hỏi ý kiến của chuyên gia.

 Thuốc tây y chữa bệnh trĩ có an toàn?

Nếu ngày xưa, đa số những người mắc bệnh trĩ áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian thì ngày nay việc áp dụng thuốc tây y chữa bệnh trĩ trở nên thông dụng.
Chữa bệnh trĩ bằng tây ynói chung gồm 4 phương pháp chính: Điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa, điều trị bằng thủ thuật và điều trị bằng thuốc.
Điều trị bệnh trĩ bằng tây y có tác dụng và hiệu quả nhanh, không mất nhiều thời gian với dịch vụ phòng khám đông đảo nên nhiều người chọn phương pháp này.

Cùng tham khảo chi tiết từng phương pháp tây y trị bệnh trĩ nhằm biết ưu và nhược điểm để từ đó mọi người đưa ra quyết định nên lựa chọn phương pháp nào cho hợp lý.

Điều trị nội khoa
Điều trị nội khoa là phương pháp dùng thuốc có thể áp dụng đối với trĩ từ cấp độ 3 trở xuống.

Thuốc tây y chữa bệnh trĩ có các dạng thuốc viên, thuốc đặt và thuốc bôi.

Đối với Tây y có khá nhiều loại thuốc trong một đơn và mỗi loại có nhiều dạng sử dụng như Ginko Biloba, Daflon, Proctolog, Zydcox, Plotex…

Đó là những loại thuốc trợ mạch, kháng viêm, giảm đau , chống buồn ngủ, chống phù nề, chống co thắt. Thuốc có tác dụng chữa được những cơn đau hiện tại tuy nhiên khó có thể chữa được dứt điểm.
Sử dụng thuốc tây y nhiều và trong thời gian dài dễ gây ra nhiều tác dụng phụ gây ảnh hưởng tới sức khỏe như mệt mỏi, sút cân và sức đề kháng yếu.
Điều trị trĩ bằng thủ thuật
Một số thủ thuật được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ như tiêm xơ để cầm máu và hạn chế hiện tượng sa bó trĩ, thắt búi trĩ, nguy cơ gây hoại tử hậu môn.
Phương pháp này sử dụng tia hồng ngoại là đặc niêm mạc của bệnh nhân, sử dụng nguồn điện một hoặc hai cực để đốt. Ngoài ra còn sử dụng đốt búi trĩ bằng laser CO2.
Điều trị trĩ ngoại khoa
Phương pháp này áp dụng khi các phương pháp khác điều trị mà không hiệu quả. Người bệnh có hiện tượng chảy máu nhiều và bệnh tình nặng hơn với các búi trĩ lồi ra ngoài nhiều.
Phẫu thuật cắt búi trĩ và tạo hình hậu môn gây nhiều đau đớn cho người bệnh và tỷ lệ khỏi dứt điểm cũng không cao.
Thuốc tây y chữa bệnh trĩ nói riêng và chữa bệnh trĩ bằng tây y nói chung đối với người mắc bệnh trĩ cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng.
Các chuyên gia vẫn khuyên nên áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam để đem lại an toàn và tăng tỷ lệ khỏi triệt để cho người bệnh.
Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp mọi người phân biệt được mức độ tình trạng bệnh trĩ để có phương pháp điều trị hợp lý, an toàn và hiệu quả nhất.

 Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét