CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ KHI CÓ THAI ÍT NGƯỜI BIẾT


Trĩ là căn bệnh thường gặp ở phụ nữa mang thai, đặc biệt là trong ba tháng cuối của thai kỳ vì vậy tinh thần cũng như cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng rất nhiều. Việc điều trị bệnh trĩ cho bà bầu gặp khá nhiều khó khăn bởi cần phải đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Có những cách chữa bệnh trĩ khi có thai nào đảm bảo được các yếu tố quan trọng này không, cùng tìm hiểu dưới bài viết bạn nhé!

1.    Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ở bà bầu



 Bệnh trĩ là nỗi sợ hãi của nhiều chị em khi mang thai
Bệnh trĩ thường hình thành trong quá trình mang thai, đặc biệt là ở ba tháng cuối của thai kỳ, có khoảng 50% các bà bầu bị mắc phải căn bệnh này. Nguy cơ chị em bị trĩ cũng tỷ lệ thuận so với sự phát triển của thai nhi.
·         Do trong quá trình mang thai tuần hoàn máu trong cơ thể tăng lên để đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi nên dễ khiến thai phụ dễ mắc phải bệnh trĩ.
·         Tử cung phát triển gây áp lực lên các tĩnh mạch ở vùng xương chậu.

·         Táo bón là hiện tượng thường gặp khi mang thai đó cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và làm bệnh thêm trầm trọng.

·         Sự tăng nồng độ nội tiết tố progesterone trong thời gian mang thai cũng khiến các thành tĩnh mạch dễ bị sưng.
Nếu tình trạng bệnh trĩ còn ở giai đoạn mới phát tác hoặc chuyển sang trĩ cấp độ 2 thì có thể thực hiện một số cách điều trị bệnh trĩ cho bà bầu dưới đây:
a.      Ngâm mình với nước ấm
Đây là thói quen rất có lợi cho sức khỏe các thai phụ nên áp dụng thường xuyên. Việc ngâm mình trong nước ấm hoặc chỉ ngâm phần mông xuống nước ấm sẽ giúp quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn, các tĩnh mạch được giãn ra từ đó làm giảm bớt cảm giác đau đớn, khó chịu ở vùng hậu môn.
Nếu có điều kiện và thời gian, nên thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần/ngày để cải thiện tình trạng bệnh.
b.      Dùng rau diếp cá để xông hậu môn


 Thai phụ bị trĩ nên dùng rau diếp cá để xông hậu môn
Đây là cách chữa bệnh trĩ khi có thai rất tốt bởi trong rau diếp cá có chứa chất kháng viêm tự nhiên.
Cách dùng: lấy rau diếp cá rửa sạch nấu chung với nước rồi lấy về xông hậu môn, khi nước nguội thì lấy về rửa vùng bị trĩ, có thể lấy bã diếp cá đắp vào khu vực có búi trĩ. Kiên trì thực hiện trong khoảng 3 tháng, búi trĩ sẽ co lại nhanh chóng, tình trạng ngứa, viêm nhiễm, đau rát sẽ không còn.

c.       Trong trường hợp bị bệnh trĩ chảy máu

Rửa sạch 20g hoa mướp, 10g hoa hòe sau đó lấy 2 nguyên liệu này hãm với nước sôi trong bình kín, chờ khoảng 20 phút thì lấy về uống. Uống thay trà trong ngày, nước uống khoảng 2 đến 3 lần thì thay ấm mới.
3.        Để các cách chữa bệnh trĩ khi có thai có hiệu quả chị em cần

Thai phụ cần sinh hoạt điều độ để nhanh chóng khỏi trĩ

Với mục đích đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh trĩ cho bà bầu sớm có kết quả tốt, trong ăn uống chị em cần tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, ăn ít các món có nhiều dầu mỡ hoặc các loại thực phẩm có chứa chất kích  thích.
Hình thành thói quen đi đại đại tiện vào một khung giờ nhất định trong ngày, không đi quá lâu, không rặn khi đại tiện. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm sau mỗi lần đi đại tiện.
Tránh đứng lâu, ngồi nhiều.
Trước khi sinh một tháng nên vận động nhẹ nhàng và nằm ngửa.
            Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ khi có thai cho chị em, mong chị em áp dụng thành công để nhanh chóng khỏi bệnh.


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét