MÁCH BẠN 5 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRĨ KHÔNG ĐAU ĐỚN


Trĩ là căn bệnh gây ra những cơn đau khó chịu và phiền toái, ảnh hưởng đến công việc và hoạt động sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh. Hãy thử 5 phương pháp điều trị trĩ không hề đau đớn dưới đây để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh “khó nói” này.
1.      Sử dụng thuốc

Bệnh muốn khỏi trước tiên phải dùng thuốc. Tùy theo tình trạng bệnh, thể trạng cũng như điều kiện kinh tế mà người bệnh có thể chữa bệnh trĩ bằng Đông y, Tây y hoặc kết hợp cả 2 loại.




 Dùng thuốc Đông y, Tây y kết hợp điều trị bệnh trĩ
·         Bạn có thể dùng các loại thuốc mỡ Tây y có chứa hydrocortisone - là một steroid hiệu quả và loại bỏ viêm, ngứa, khó chịu của các búi trĩ. Có thể sử dụng một số thuốc giảm đau như Tylenol, Aspirin, Ibuprofen để giảm đau do trĩ, ngoài ra Naproxen có thể giúp giảm sưng tĩnh mạch.
·         Trong Đông y để điều trị trĩ có rất nhiều bài thuốc khác nhau từ thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm trĩ. Các vị thuốc thường dùng như: diếp cá, mồng tơi, nghệ, mật ong, trầu không, quả sung, cúc tần…

2.      Chườm đá

Đá lạnh rất hữu ích trong việc giảm đau do trĩ. Hãy dùng một tấm vải sạch quấn đá và tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với vùng bị trĩ sau đó chườm đá khoảng 10 phút mỗi ngày trong một tuần. Kiên trì thực hiện cách này sẽ giúp làm giảm sưng các dây thần kinh đồng thời các triệu chứng của bệnh trĩ cũng bớt dần.

3.      Tắm ngồi với nước ấm
Điều trị trĩ bằng nước ấm khá an toàn và hiệu quả. Nước ấm đem lại cảm giác thoải mái, giúp tăng lưu lượng máu và giảm cảm giác đau do trĩ gây ra một cách đáng kể.
Cách thực hiện: đổ nước ấm vào chậu hoặc bồn tắm với độ sâu khoảng 15 – 30cm và ngồi vào để nước bao quanh khắp khu vực hậu môn, ngồi khoảng 15-20 phút cho đến khi nước ấm bắt đầu nguội dần. Kiên trì thực hiện trong vòng 7 – 10 ngày sẽ thấy các búi trĩ co nhỏ lại.
4.      Dùng thuốc mỡ
Các loại thuốc mỡ có chứa các thành phần thuốc hoặc những loại thuốc có chứa steroid có thể là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết nóng ran, đau đớn và sưng tấy do trĩ gây ra. Một loại thuốc mỡ điển hình đó là Phenylephrine - thuộc về loại thuốc amin sympathomiametic có chứa bơ ca cao, dầu khoáng rất hiệu quả trong việc giảm bớt căng tức các mạch máu trong khu vực ảnh hưởng và do đó làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ.
5.      Không mặc quần áo quá chật




Người bị trĩ không nên mặc quần áo quá chật

Để điều trị bệnh trĩ và không làm bệnh càng nặng thêm thì bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái. Tuyệt đối không nên mặc quần áo chật bởi chúng khó thông gió và cân bằng chuyển động trong khu vực ảnh hưởng.
Trên đây là một số phương pháp điều trị trĩ hiệu quả và không gây đau đớn ngay tại nhà. Bạn có thể sử dụng thuốc mỡ để giảm bớt ngứa, chườm đá lạnh để giảm sưng, tắm ngồi với nước ấm để làm giải tỏa các mạch máu, hoặc mặc quần áo rộng để làm giảm sự áp lực lên hậu môn. Bên cạnh đó cũng cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét