TỰ CHỮA KHỎI BỆNH TRĨ CHỈ VỚI 3 LOẠI THẢO DƯỢC



Trĩ là bệnh dễ mắc phải ở bất kì đối tượng nào, không phân biệt giới tính, độ tuổi và nghề nghiệp. Tuy nhiên không phải bệnh nhân trĩ nào dám nói ra bệnh tình của mình với người nhà hoặc bác sỹ. Do vậy hãy bỏ túi ngay 3 loại thảo dược dưới đây để tự chữa khỏi bệnh trĩ tại nhà.
1.      Trĩ là bệnh gì?

Bệnh trĩ là tình trạng căng giãn quá mức các đám rỗi tĩnh mạch ở vùng hậu môn - trực tràng. Chỉ cần có chèn ép, cản trở lâu dài đến việc lưu thông mạch máu ở đây là bệnh trĩ có thể xuất hiện. Bệnh thường biểu hiện qua các triệu chứng như chảy máu, đau rát, ngứa hậu môn và sa búi trĩ.

2.      Bài thuốc chữa khỏi bệnh trĩ tại nhà

Yêu cầu quan trọng nhất đối với bệnh nhân muốn điều trị bệnh trĩ tại nhà đó là sự kiên trì và chịu khó. Hàng ngày phải mất khoảng 30 để xông và ngâm hậu môn với thuốc.



Chữa khỏi trĩ với thảo dược dễ kiếm
 a. Nguyên liệu

- Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá – ngư tinh thảo: Các hoạt chất trong diếp cá là isoquercetin, quercetin có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời làm bền chắc mao mạch. Decanonyl acetaldehyde trong tinh dầu diếp cá có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh (ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ…). Do vậy diếp cá được để dùng trị táo bón, bệnh trĩ, viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa… rất hiệu quả.

- Nghệ tươi: nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên các vết thương, mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo. Ngoài ra củ nghệ có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
- Quả sung: quả sung theo Đông y có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể dùng chữa viêm ruột, kiết lị, đại tiện khó, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa…Quả sung chứa nhiều vitamin, fractoza và dextroza…đây là loại quả tuyệt vời cho những ai bị chứng táo bón - nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ phổ biến nhất.
- Một ít muối ăn: muối có khả năng cầm máu tự nhiên, sát trùng, làm chóng khô và mau lành vết thương. Trĩ, nứt kẽ hậu môn dùng ít muối pha với nước nóng, ngồi ngâm.
- Viên đạn chữa trĩ nhét hậu môn Protolog.
b. Tự chữa khỏi bệnh trĩvới cách làm dưới đây
Chuẩn bị 2 bó diếp cá rửa sạch, 1 củ nghệ tươi bằng đốt ngón tay đem đập dập, vài quả sung già bổ đôi, 1 thìa nhỏ muối ăn. Tất cả đem đung với 2 lít nước rồi lấy về xông hậu môn, sau khi nước nguội bớt thì ngồi ngâm hậu môn. Dùng khăn mềm thấm cho khô hậu môn.

3.      Để chữa khỏi bệnh trĩ tại nhà cần lưu ý những gì?
·         Không nên ngồi bồn cầu xổm và đi cầu quá lâu, đại tiện xong hãy dùng vòi xịt để rửa hậu môn, tránh dùng giấy vệ sinh thông thường vì khi lau rất dễ làm rách hậu môn.
·         Trước khi đi ngủ nhét viên trĩ vào hậu môn (làm khoảng 10 ngày).


 Nhét viên trĩ vào hậu môn trước khi ngủ
·         Xay lá diếp cá để uống và ăn rau sống hàng ngày kết hợp với nhiều loại rau khác như chuối, đu đủ, dâu tây…uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, kiêng các đồ ăn cay nóng như tỏi ớt và các chất kích thích như rượu, bia…
Kiên trì dùng bài thuốc nêu ở trên và sinh hoạt điều độ sẽ thấy các dấu hiệu của bệnh trĩ giảm đi rõ rệt chỉ từ 7- 10 ngày, tiếp tục thực hiện cho đến khi các búi trĩ teo và tự co vào trong hậu môn thì chức tỏ bạn đã chữa khỏi bệnh trĩ tại nhà thành công. Sau khi khỏi bệnh cũng phải kiêng uống rượu, bia, chất cay nóng, luôn giữ cho cơ thể không bị táo bón và luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét