CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG LÁ THẦU DẦU – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?


Chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu là một trong những cách chữa trĩ theo dân gian lâu đời và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Mặc dù không còn được lan truyền rộng rãi như trước đây nữa nhưng nhiều bác sỹ, chuyên gia cũng phải công nhận tác dụng hiệu quả khi điều trị trĩ từ lá thầu dầu. Tìm hiểu ngay công dụng cũng như cách sử dụng lá thầu dầu như thế nào trong việc điều trị bệnh trĩ nhé!
1.      Công dụng từ việc chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu
Lá cây thầu dầu trong Đông y được sử dụng làm thuốc trị một số bệnh về đường tiêu hóa như: giúp nhuận tràng, trị táo bón, tốt cho sức khỏe của thai phụ…


Những công dụng của thầu dầu không phải ai cũng biết
Lá của cây thầu dầu có đặc điểm là vị ngọt, hơi cay, chứa nhiều thành phần có công dụng giảm đau, giải độc, khu phong hoạt huyết, bạt độc, bài nung, tiêu thũng…Do vậy dùng lá thầu dầu để chữa bệnh trĩ đem lại những công dụng tuyệt vời mà chi phí lại không đáng kể.
2.      Cách sử dụng thầu dầu tía trị bệnh trĩ hiệu quả 
Để chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu có hiệu quả thì người bệnh nên áp dụng theo các cách dùng dưới đây:

·         Cách dùng 1: Rửa sạch vài lá thầu dầu, đem giã nhuyễn với một ít muối sạch sau đó cho vào một miếng vải mỏng đắp vào vùng bị trĩ trong khoảng 5 phút rồi lấy ra và rửa sạch hậu môn. Làm như vậy liên tục 1 lần/ngày trước khi đi ngủ trong khoảng 2 tuần. Kiên trì thực hiện sẽ thấy các dấu hiệu của bệnh trĩ thuyên giảm và không còn chảy máu hậu môn, búi trĩ sẽ thu nhỏ lại và dần biến mất.

·         Cách dùng 2: Lấy lá thầu dầu rửa sạch vò nát rồi đem nấu với nước khoảng 15 phút, đem xông vào vùng hậu môn cho tới khi nước nguội thì lấy bã lá rửa sạch vùng bị trĩ. Cách làm này giúp diệt khuẩn, thu nhỏ búi trĩ giúp điều trị trĩ nhanh và hiệu quả.
3.      Làm gì để việc chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu đạt hiệu quả
Để việc dùng lá thầu dầu chữa bệnh trĩ đạt hiệu quả người bệnh cần thực hiện đều đặn hàng ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh giảm dần và biến mất. Bên cạnh đó người bệnh cần kết hợp với các thói quen ăn uống, sinh hoạt dưới đây để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh khó nói này:

·         Tăng cường uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như các loại rau xanh, trái cây, các loại củ, ngũ cốc nguyên hạt…đồng thời tránh các đồ cay nóng, rượu bia, chất kích thích để cơ thể không bị táo bón. Nếu không tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn uống này thì người bệnh có kiên trì đắp lá thầu dầu cũng không thể có được kết quả điều trị tốt do cơ thể bị rơi vào tình trạng táo bón – nguyên nhân hình thành bệnh trĩ  hàng đầu.



 Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để điều trị trĩ hiệu quả
·         Không ngồi lâu, không ngồi xổm vì sẽ tạo áp lực cho tĩnh mạch trĩ từ đó làm bệnh nghiêm trọng hơn. Tốt nhất nên thường xuyên vận động cơ thể để khí huyết không bị ứ đọng, cũng là giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng.
·         Không nhịn đại tiện, không rặn hay ngồi đại tiện lâu. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện để tránh viêm nhiễm.
·         Không làm việc quá nặng.

Tuy nhiên người bệnh trĩ cần chú ý việc chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ với các triệu chứng chảy máu, đau rát và sưng hậu môn. Với những trường hợp bệnh trĩ nặng, sử dụng thầu dầu sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét