CHUỐI – VỊ THUỐC “CỨU TINH” CHO NGƯỜI BỆNH TRĨ


Chào bác sĩ, cháu năm nay mới 23 tuổi nhưng đã bị bệnh trĩ khoảng gần một năm nay. Cháu thường xuyên bị táo bón, đi đại tiện ra máu, đau rát hậu môn... Cháu cũng cố gắng ăn nhiều rau xanh hay xông trĩ nhưng chưa khỏi. Gần đây cháu có nghe nói đến quả chuối có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ tốt lắm mà không biết thực hư ra sao? Bác sĩ có thể cho cháu biết ăn chuối chữa bệnh trĩ có hiệu quả không, và nếu có thì chữa như thế nào ạ? Cháu cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh về hậu môn khá phổ biến hiện nay. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng song bệnh có thể gây ra những khó khăn trong sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Bệnh ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người thường e ngại không dám đi khám mà chỉ sử dụng những biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà. Một trong số những biện pháp thường được sử dụng chính là chuối.

Chuối là loại quả rất quen thuộc và phổ biến, rất tốt đối với sức khỏe. Loại quả này được đánh giá rất tốt về giá trị dinh dưỡng và phòng trị bệnh. Trong đấy, chuối sứ được xem là vị thuốc cho người bệnh trĩ nên thường xuyên sử dụng.
Ăn chuối chữa bệnh trĩ có tốt không?


Chuối giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Về giá trị dinh dưỡng, chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm nhiều tinh bột, protid, glucid, vitamin (nhiều nhất là vitamin PP, C), khoáng chất (Mg, Na, phosphat, kẽm, lưu huỳnh, canxi,….). những chất này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Chuối còn được sử dụng làm thuốc chữa bệnh, sử dụng cả chuối xanh và chuối chín. Theo kinh nghiệm dân gian, chuối là một thức quả mát giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường, bệnh trầm cảm, bệnh trĩ rất tốt. Ngoài ra, ăn chuối còn là biện pháp giúp chị em giảm cân hiệu quả.
Theo nghiên cứu, chuối xanh có tác dụng kích thích sự tăng trường của màng nhầy lót bên trong dạ dày từ đấy giúp bảo vệ dạ dày và làm lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, nó còn có tác dụng diệt nấm, làm se. Chuối chín giúp nhuận tràng, chống scorbut và làm dịu. Chuối chín thúc đẩy sự lên da non của những vết thương tổn của ruột trong viêm ruột kết với loét.
Ngoài ra, ăn chuối còn rất tốt cho người già và trẻ em, những người lao động nhiều dẫn tới kiệt sức. Ăn chuối giúp cung cấp nguồn năng lượng, tốt cho hệ xương khớp, cân bằng hệ thần kinh. Chuối còn dùng để chữa bệnh kiết lỵ, tiêu chảy, chống rối loạn ruột và dạ dày,…
Công dụng của chuối đối với người bệnh trĩ


Chuối rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Nguyên nhân gây bệnh trĩ phổ biến nhất là do táo bón lâu ngày gây ra. Táo bón lại là do thói quen ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều thức ăn khó tiêu hóa, đồ ăn cay nóng,…. lúc đấy ăn chuối có tác dụng phòng trị táo bón siêu hiệu quả. Trong thành phần của chuối có chứa nhiều thành phần có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, ăn chuối sẽ giúp bạn bổ sung những dưỡng chất tốt cho sự trao đổi chất, tránh tình trạng táo bón.

Người bệnh trĩ được khuyên cần thường xuyên ăn chuối vừa tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng lại vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả cao.

Ăn chuối chữa bệnh trĩ khá đơn giản, hàng ngày, hàng ngày bạn chỉ cần bổ sung chuối vào trong thực đơn dinh dưỡng là bạn có thể giảm thiểu được nguy cơ bệnh trĩ. Những người mắc bệnh trĩ nên ăn từ 1-2 quả chuối một ngày để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.
Đọc thêm

CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG THẢO DƯỢC QÚY HIẾM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét