CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG THẢO DƯỢC QÚY HIẾM


Từ xa xưa các loại thảo dược thiên nhiên đã được biết đến và tận dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Chữa bệnh trĩ bằng thảo dược như hòe giác, địa du, đương quy, chỉ xác…mang lại hiệu quả, an toàn và được nhiều người tin dùng.
1.  Hòe giác

 Hòe giác – thảo dược quý trong điều trị bệnh trĩ

Hòe giác hay còn gọi là hạt hòe được coi là vị thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Trong số các cách điều trị bệnh trĩ bằng Đông y của cả Trung Quốc và Việt Nam đều không thể thiếu vị thuốc này trong nhiều bài thuốc.
Theo Đông y hòe giác có vị đắng, khí hàn. Tác dụng làm lương huyết, chỉ huyết, nhuận can, thanh nhiệt tả hỏa. Thường được dùng để chữa trường phong tả huyết, trĩ huyết, huyết lỵ, băng lậu, huyết lâm (tiểu tiện nhỏ giọt lẫn máu), phong huyễn dục đảo, tâm hung phiền muộn, âm sang thấp dương (lở ngứa ở hạ bộ).
Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thảo dược có chứa hòe giác được áp dụng trị bệnh trĩ rất hiệu quả và an toàn. Đó là sự kết hợp của các vị thảo được gồm: hòe giác, chỉ xác, địa du, hoàng cầm, đương quy, phòng phong, tất cả lượng bằng nhau dùng ở dạng tán thành bột mịn và làm thành viên. Người bệnh uống 20g thuốc mỗi ngày, kiên trì áp dụng sẽ cho hiệu quả cao.
2.  Chỉ xác

 Điều trị trĩ hiệu quả với chỉ xác
Đây là vị thuốc có nguồn gốc từ cây chanh chua, được thu hái lúc quả gần chín đem phơi khô để làm thuốc.
Theo Đông y chỉ xác có vị chua, đắng, tính hơi hàn, vào hai kinh tỳ và vị. Tác dụng phá khí, tiêu tích, hoá đờm, lợi cách, trừ bỉ, khoan hung được dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa, táo bón, chữa đầy trướng, đau, sa dạ dày, sa trực tràng, sa dạ con, tốt cho hệ tiêu hóa...
Với những lợi ích như vậy, chỉ xác là thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc chữa bệnh trĩ.
3.  Địa du

 Địa du – vị thuốc chữa bệnh trĩ an toàn và hiệu quả
Trong các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thảo dược thì địa du là vị thuốc được dùng phổ biến. Công dụng là giúp cầm máu, lương huyết; dùng trong các trường hợp chảy máu cam, nôn ra máu, đại tiện ra máu.
Với những người bị bệnh trĩ chảy máu, hoặc bệnh trĩ nặng bị rỉ máu thường xuyên (gây ra tình trạng thiếu máu mãn tính), khi đó dùng bài thuốc có thành phần địa du để điều trị sẽ rất tốt. Chính vì thế, địa du được coi là một trong số các loại thảo dược quý dùng trong điều trị bệnh trĩ hiệu quả và an toàn.
4.  Hoàng cầm

 Hoàng cầm vị thuốc chữa bệnh trĩ và các bệnh về đường hậu môn
Hoàng cầm theo Đông y có vị đắng, lạnh, quy vào các kinh tâm, phế, đại trường, tiểu trường. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tả hỏa, chỉ huyết, an thai. Dùng thuốc trong các trường hợp thấp nhiệt, kiết lỵ, đầy bĩ, tiêu chảy, phế nhiệt ho, bứt rứt, khát nước, huyết nhiệt.
Bên cạnh đó hoàng cầm còn có khả năng miễn dịch, kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên được dùng để chữa bệnh trĩ và các bệnh về đường hậu môn.
5.  Đương quy

 Chữa bệnh trĩ hiệu quả với đương quy
Chữa bệnh trĩ bằng thảo dược thì không thể không nhắc đến đương quy. Vị thuốc này có vị ngọt, cay và ấm rất lành tính, đi vào can, tâm, tỳ được áp dụng tốt cho các trường hợp bị thiếu máu, chảy máu, đau do ứ máu. Với công dụng bổ máu, hoạt huyết, giảm đau…rất tốt cho điều trị bệnh trĩ với các biểu hiện đặc trưng như chảy máu, ứ máu, tắc mạch.

Trên đây là một số loại thảo dược rất tốt trong điều trị bệnh trĩ. Để áp dụng chữa bệnh trĩ đạt hiệu quả thì cần có sự phối hợp giữa các vị thuốc với nhau và với liều trình nhất định. Bên cạnh đó chế độ ăn uống và sinh hoặt hàng ngày của người bệnh cũng có vai trò quan trọng.


Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét