NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH TRĨ HỖN HỢP


Những người bị mắc phải trĩ hỗn hợp thường có câu hỏi “bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?” bởi qua tên gọi thì cũng hiểu đây là chứng bệnh kết hợp của cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Cùng tìm hiểu trĩ hỗn hợp qua những thông tin phía dưới bạn nhé.
1. Thế nào là bệnh trĩ hỗn hợp?



 Trĩ hỗn hợp là nỗi sợ hãi của nhiều người
Nếu mắc cả bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại cùng một lúc thì các búi trĩ nội nằm trong ống hậu môn, búi trĩ ngoại nằm ngoài và khi búi trĩ nội sa nặng, kèm theo búi trĩ ngoại ở rìa hậu môn sẽ tạo thành khối trĩ sưng huyết lớn từ trong ống hậu môn ra đến bên ngoài hậu môn – đây gọi là trĩ hỗn hợp.
Do là sự kết hợp của cả hai loại trĩ nên bệnh trĩ hỗn hợp là một chứng trĩ có tính chất phức tạp và khá khó khăn trong việc điều trị.
2. Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp

Do đặc điểm hình thành nên biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm cả những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ nội, những triệu chứng đó bao gồm:

·        Cảm giác đau rát, ngứa ngáy và luôncảm thấy ẩm ướt ở quanh vùng hậu môn.
·        Đau dữ dội mỗi lần đi đại tiện.

·        Đi đại tiện ra máu tươi có thể lẫn trong phân, chảy nhỏ giọt hoặc thành tia tùy theo mức độ của bệnh.


 Người bị trĩ hỗn hợp thường đi ngoài ra máu
·        Cảm giác vướng và cộm ở hậu môn như có vật gì đó chặn lại.

3.  Đâu là nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ hỗn hợp
Cũng giống như ở phần viết về triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp, nguyên nhân của bệnh trĩ hỗn hợp cũng là các nguyên nhân của việc hình thành bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại cùng lúc.
·        Bệnh hình thành do áp lực gia tăng về phía hậu môn khiến đám tĩnh mạch hậu môn – trực tràng bị tắc nghẽn, máu không lưu thông làm ngưng tụ, sung huyết lâu ngày tạo nên các búi trĩ.
·        Viêm nhiễm hậu môn, sưng hoặc apxe hậu môn hoặc quanh các vùng da nếp gấp của hậu môn.
·        Bị táo bón lâu ngày chưa khỏi.
·        Bệnh nhân bỏ qua các triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại, lâu ngày không điều trị bệnh trĩ kịp thời làm bệnh tình trở nên trầm trọng. Hai chứng bệnh này thường liên kết với nhau tạo ra bệnh trĩ hỗn hợp.

4.     Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không ?
Với câu hỏi “ bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?” thì câu trả lời là “có nguy hiểm”. Vì bệnh trĩ hỗn hợp hình thành khi hai loại trĩ còn lại xảy ra cùng lúc, khi búi trĩ nội đã sa ra ngoài không thể tự co lại được tạo điều kiện cho hai loại trĩ liên kết với nhau. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ càng nặng hơn, đau đớn hơn và gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm:
·        Nếu búi trĩ bị chảy máu gây mất máu nhiều thì sẽ khiến cơ thể bị thiếu máu, suy nhược, gây choáng váng kèm thêm nhiều bệnh lý khác.


 Người bệnh thường bị choáng váng, thiếu máu khi mắc phải bệnh trĩ

·        Bệnh trĩ hỗn hợp là một khối trĩ lớn bao gồm nhiều tĩnh mạch căng phồng, sung huyết kéo dài từ trong ống hậu môn ra đến ngoài rìa hậu môn cho nên đây có thể là con đường gây ra viêm nhiễm nặng, dẫn đến nhiễm trùng máu, nguy cơ mắc ung thư trực tràng cáo và mất cân bằng hệ tiêu hóa.
·        Nếu người bị trĩ là nữ giới thì khả năng mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất cao.
·        Bệnh gây đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu, đại tiện khó và đứng ngồi không yên khiến tinh thần người bệnh giảm sút, giảm tự tin.

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về bệnh trĩ hỗn hợp. Mọi người nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để hạn chế khả năng mắc bệnh xuống thấp nhất đồng thời nếu có những triệu chứng của bệnh trĩ thì phải tiến hành điều trị bệnh ngay ở giai đoạn đầu.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét