BỆNH TRĨ HÔN HỢP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi. Gần đây hậu môn của em đang mọc một cục thịt thừa lớn như quả trứng, thường xuyên bị chảy máu. Cục thịt làm em đau đớn khi đi đại tiện và không thể ngồi được. Lúc đầu do xấu hổ, ngượng ngùng nên không sớm điều trị nên giờ tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Em luôn bị những cơn đau hành hạ và không thể làm việc gì. Em đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh trĩ hỗn hợp. Vậy, tình hình bệnh có gây nguy hiểm gì và chữa được không?
Chào bạn, với những dấu hiệu như bạn mô tả, tốt nhất bạn nên nhanh chóng gặp bác sĩ để điều trị. Bệnh trĩ hỗn hợp là dạng bệnh nặng của trĩ cần phẫu thuật lập tức, trường hợp không phẫu thuật sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.



Bệnh trĩ hỗn hợp gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe
Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp

Triệu chứng của bệnh trĩ khá rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lại thường chủ quan không chú ý đến tình trạng bệnh, nhầm lẫn với những căn bệnh khác, nhiều khi bệnh diễn biến nguy hiểm mới chịu đi khám. Điều này có thể gây khó khăn cho việc điều trị bệnh cũng như tốn kém chi phí. Do đó, việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh trĩ đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Một số dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp như:

- Đi cầu ra máu nhiều, máu có thể chảy ở dạng tia hoặc giọt.

- Hậu môn bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí nứt kẽ, rách, do thường bị táo bón nên hậu môn đau rát và cần dùng sức để tống phân ra ngoài.

- Búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài hậu môn lúc đi cầu, di chuyển nhiều hoặc ngồi xổm, ngày càng lớn dần không tự co lại được.

- Hậu môn tiết nhiều dịch bởi niêm mạc trực tràng bị tổn thương do các búi trĩ chèn ép trong thời gian dài.
Các nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp
Bệnh trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ ở mức độ nguy hiểm. Trường hợp không sớm phẫu thuật tiêu diệt búi trí, bệnh có nguy cơ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như:



Bệnh trĩ hỗn hợp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Dễ mắc bệnh viêm nhiễm
Khi bũi trĩ bị nghẹt sẽ là nguyên nhân làm cho một số vùng ở hậu môn bị viêm nhiễm. Đặc biệt ở nữ giới, bệnh trĩ hỗn hợp  không chỉ gây gây biến chứng áp xe hậu môn mà còn dễ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Nghẹt búi trĩ
Búi trĩ khi sa ra ngoài hậu môn sẽ bị cơ vòng hậu môn chèn ép gây trở ngại cho giai đoạn máu lưu thông. Đây là lý do làm cho búi trĩ ngày càng lớn, hình thành cục máu đông, cứng, không thể tự co vào, gây đau đớn cho người bệnh.
Hoại tử
Khi búi trĩ bị nghẹt sa ra ngoài hậu môn lâu ngày làm hậu môn mọc mụn nước. Điều này làm tình trạng nghẹt búi trĩ thêm trầm trọng hơn, dần dần dẫn tới hoại tử.
Ngoài những biến chứng trên, bệnh trĩ hỗn hợp còn làm cho người bệnh bị thiếu máu do thường xuyên bị mất máu, bệnh về gan, nứt kẽ hậu môn, u đại tràng,…

Với những triệu chứng của bạn thì bạn nên nhanh chóng tới các địa chỉ y tế uy tín để được bác sĩ khám và điều trị sớm để không gây biến chứng nguy hiểm. Việc điều trị càng sớm sẽ giúp bệnh nhân không phải chịu nhiều đau đớn, điều trị không gặp nhiều khó khăn cũng như giúp tiết kiệm chi phí điều trị.

Đọc thêm








0 nhận xét:

Đăng nhận xét