NGƯỜI MẮC TRĨ NÊN ĂN BA LOẠI TRÁI CÂY NÀY


Quả hồng 

 Quả hồng rất tốt cho bệnh nhân trĩ
Theo y học cổ truyền Trung Quốc, quả hồng có vị ngọt pha chút chát, vô độc có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả, có tính hàn, giúp giảm triệu chứng hàng đầu của bệnh trĩ là táo bón, giảm hiệu quả đau nhức do bệnh trĩ gây ra.
Hồng rất thân thiện với dạ dày. Một quả hồng cỡ vừa, tầm 150 gram chỉ bổ sung cho cơ thể khoảng 30 calo và cực ít chất béo. Thậm chí, nếu đang giảm cân, bạn cũng có thể chọn hồng.
Quả chuối và tất cả các loại sinh tố được chế biến từ chuối

Chuối ăn đúng liều lượng là phương thuốc tuyệt vời hỗ trợ điều trị trĩ

Theo Đông y, chuối có tính hàn, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tốt cho việc nhuận tràng. Sử dụng để lợi tiêu hóa, nhuận tràng tránh táo bón và giải độc. Vì vậy, nếu thấy có dấu hiệu của bệnh trĩ là táo bón thì hãy ăn chuối ngay nhé!.

Tuy nhiên, dinh dưỡng trong một quả chuối khá lớn nên tránh ăn nhiều vì sẽ rất ngán, có thể chế biến chuối thành sinh tố để đổi vị dễ ăn.
Lê và nước ép lê

 Lê tốt cho bệnh trĩ và cân bằng cả ruột

Theo Đông y, quả lê tốt còn hơn chuối. Lê rất phù hợp nếu bạn đang muốn phòng tránh bệnh trĩ hoặc đang trong giai đoạn điều trị bệnh trĩ. Có những tác dụng như chuối và rất giàu chất xơ, nhưng lê có nhiều nước hơn nên rất thích hợp cho việc cân bằng ruột. Đối với người vừa phẫu thuật cắt trĩ, lê giúp giảm thiểu tình trạng chảy máu.




Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét