CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ BẰNG NGÂM NƯỚC MUỐI


Cách chữa bệnh trĩ đơn giản hiệu quả bằng ngân nước muối giúp người bệnh sớm thoát khỏi triệu chứng đau đớn và ngứa ngáy do bệnh trĩ gây ra. Theo đánh giá, đây là một trong những cách chữa bệnh trĩ đơn giản mà an toàn và hiệu quả. Vậy hãy cùng theo dõi thực hiện chữa bệnh trĩ bằng cách ngâm nước muối như thế nào nhé!


 Ngâm nước muối ấm - cách chữa bệnh trĩ đơn giản hiệu quả
Công dụng của việc ngâm nước muối ấm

Sử dụng nước muối pha ấm để ngâm là một cách chữa bệnh trĩ hiệu quả đã được biết đến từ lâu. Thông thường, nước muối ấm có nhiệt độ dao động trong khoảng từ 40-50 độ C là phù hợp. Dùng nước muối ấm ngâm đối với người bị bệnh trĩ có những tác dụng sau:

- Sát trùng vết thương do bệnh trĩ gây ra, giúp khu vực hậu môn luôn được sạch sẽ, thoáng mát, hạn chế viêm nhiễm và tránh tình trạng vi khuẩn phát triển lây lan.
- Ngâm nước muối ấm có tác dụng giảm đau tạm thời cũng như giảm tình trạng sưng tấy cho người bị bệnh trĩ.

- Ngâm nước muối cũng có tác dụng cầm máu nhanh khi bệnh trĩ gây chảy máu.

- Thực hiện ngâm nước muối ấm hàng ngày giúp cho các tĩnh mạch tại khu vực hậu môn được lưu thông.
Cách sử dụng nước ấm để ngâm giảm đau cho người mắc bệnh trĩ
Để sử dụng nước muối ấm ngâm giảm đau cho người bị bệnh trĩ, các bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Chuẩn bị: Muối ăn khoảng 60g, nước ấm khoảng 5 lít.
- Cách thực hiện: Các bạn tiến hành đun nước đến khi đạt khoảng 40 đến 50 độ C. Sau đó hòa tan lượng muối đã chuẩn bị cùng với nước ấm. Để tiện ngồi ngâm, các bạn nên cho nước ra bồn hoặc chậu. Giữ hậu môn ngập trong nước muối ấm và ngâm trong khoảng 15 phút và thực hiện mỗi ngày 2 lần để đạt được kết quả chữa bệnh.
Lưu ý khi sử dụng nước muối ấm ngâm hậu môn
Rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngâm hậu môn bằng nước muối pha ấm mỗi ngày, giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý những vấn đề sau mới có thể đạt được hiệu quả trị bệnh:
- Sử dụng định lượng muối phù hợp với mức độ nước: Không nên dùng nhiều muối hơn lượng nước chuẩn bị. Nếu hàm lượng muối quá cao sẽ dẫn đến tình trạng sót hậu môn, gây ra tác dụng ngược. Nếu nhận thấy tỷ lệ muối:nước hợp lý nhưng người bệnh bị đau rát thì có thể điều chỉnh lượng muối giảm bớt.
- Nhiệt độ nước không nên quá cao: Không nên sử dụng nước quá nóng, có thể gây ra tình trạng đau rát hậu môn.
- Nên sử dụng nước sạch: Đảm bảo nguồn nước được sử dụng là nước sạch. Nước bẩn có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm vùng hậu môn trở nên nặng nề hơn.

Ngoài sử dụng nước muối để giảm đau thì người bệnh có thể sử dụng các cách chữa bệnh trĩ đơn giản hiệu quả khác như  phương pháp xông bằng rau diếp cá. Bên cạnh đó, kết hợp với các bài tập giảm đau và những mẹo giảm đau bệnh trĩ khác như: ngồi đại tiện nghiêng về trước hay kê chân cao khi đại tiện. Đặc biệt, người bị bệnh trĩ cũng nên chú ý tăng cường chất xơ trong chế độ ăn để tránh hiện tượng táo bón, có thể làm bệnh trĩ trầm trọng hơn. Đồng thời nhớ uống đủ nước mỗi ngày.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét