BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 4 “ĐÒI MẠNG” NẾU KHÔNG CHỮA TRỊ NGAY HÔM NAY


Trĩ là căn bệnh “khó nói”gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của nhưng tâm lý của người bệnh. Bệnh trĩ cấp độ 4 - giai đoạn cuối của bệnh đặc biệt nguy hiểm, bởi thời kỳ này bệnh đã phát triển ở mức trầm trọng, với những biến chứng hết sức nguy hiểm.
1.    Những nguy hiểm tiềm ẩn từ bệnh trĩ cấp 4

a.    Những triệu chứng thường gặp ở người bệnh trĩ cấp độ 4

Triệu chứng của bệnh trĩ giai đoạn 4 mà nhiều người gặp nhất đó chính là búi trĩ đã sa hẳn ra phía bên ngoài hậu môn, không thể tự co lại, không thể sử dụng tay để đẩy vào bên trong hậu môn được nữa.


 Búi trĩ sa ra ngoài, không thể đẩy vào bên trong hậu môn khi bệnh trĩ ở cấp độ 4
Khi đi đại tiện người bị bệnh trĩ giai đoạn này thường bị chảy máu tươi thành từng giọt, nếu chảy máu quá nhiều sẽ dẫn đến thiếu máu, ngất sỉu. Ngoài ra việc đi lại cũng trở nên khó khăn hơn khi các búi trĩ sa ra và luôn bên ngoài. Hậu môn cũng tiết dịch nhầy làm ẩm ướt và gây khó chịu cho người bệnh.
Nếu để bệnh bước vào đến giai đoạn cuối thì không thể không nhắc tới nguyên nhân từ chính người bệnh: tâm lý chủ quan, e ngại không chia sẻ và điều trị ngay từ khi bệnh ở giai đoạn đầu làm bệnh ngày một nặng thêm.
Một nguyên nhân nữa dẫn đến bệnh trĩ cấp độ 4 đó chính là táo bón kinh niên làm các tĩnh mạch vùng hậu môn sưng, tấy trong thời gian dài. Chế độ ăn uống không lành mạnh như ăn cay, nóng, đồ chiên nướng, uống ít nước,…và lười vận động cũng là tác nhân không nhỏ.
Phụ nữ thời kỳ mang thai và cho con bú cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao bởi ít vận động cũng như áp lực của thai nhi rất lớn làm căng các tĩnh mạch hậu môn – trực tràng.
c.    Bệnh trĩ cấp độ 4 gây ra những biến chứng rất nguy hiểm
Viêm nhiễm vùng hậu môn – trực tràng rất dễ xảy ra vì ở giai đoạn này các búi trĩ lòi ra phía ngoài, người bệnh không vệ sinh sạch sẽ chính là “vùng đất màu mỡ” để các vi khuẩn phát triển.

Người bệnh đi đại tiện ra máu tươi thường xuyên mà không bổ sung dưỡng chất để tái tạo lại máu thì rất dễ bị mệt mỏi, căng thẳng, suy giảm trí nhớ hay có thể là nhiễm trùng máu.



 Trĩ cấp độ 4 gây mệt mỏi, căng thẳng, suy giảm trí nhớ cho người bệnh
Biến chứng đáng sợ và nguy hiểm nhất ở người bị bệnh trĩ giai đoạn cuối này có thể nguy hiểm đến tính mạng đó chính là ung thư trực tràng.
2.    Làm sao để điều trị bệnh trĩ cấp độ 4 nhanh chóng và hiệu quả
Sử dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng Đông Y hoặc Tây Y sẽ không còn hiệu quả nữa. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là tiến hành phẫu thuật, giúp cắt bỏ triệt để các búi trĩ, giảm đau đớn cũng như nguy cơ phát bệnh trở lại. Ngoài ra chế độ ăn uống hợp lý trong các bữa ăn hàng ngày cũng sẽ giảm bớt phần nào chứng táo bón ở người bệnh.


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét