5 BÀI THUỐC XÔNG CHỮA BỆNH TRĨ BẠN NÊN BIẾT NGAY HÔM NAY


Các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ đóng vai trò quan trọng giúp khắc phục và hỗ trợ điều trị căn bệnh “khó nói” này một cách hiệu quả. Đó là các bài thuốc nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm đau, chống viêm nhiễm do bệnh trĩ gây ra. Song song với bài thuốc uống, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc xông chữa bệnh trĩ. Cùng tìm hiểu 5 bài thuốc xông giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và được áp dụng phổ biến trong dân gian.
1.      Bài thuốc xông số 1
Nguyên liệu: lá sung (bỏ cọng), cúc tần, lá ngải cứu, nghệ, một chén nước bồ kết đặc. Đây đều là các vị thuốc dễ kiếm và có tác dụng tốt trong điều trị bệnh trĩ.

Cách xông hơi: rửa sạch và cho ráo nước các nguyên liệu sau đó cho nước vào đun sôi. Sau đó đổ ra bô và ngồi lên xông khi còn nóng, khi nước nguội dần thì có thể dùng để rửa hậu môn. Với cách chữa trĩ tại nhà này người bệnh không nên dùng bã thuốc để cọ rửa bởi có thể gây loét và tổn thương đồng thời nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước khi xông.


 Dùng lá sung, cúc tần, lá ngải cứu, nghệ, nước bồ kết đặc làm thuốc xông chữa trĩ
2.      Bài thuốc xông số 2
Nguyên liệu bài thuốc xông chữa bệnh trĩ này gồm: a giao 30g (là một loại keo được chế biến từ da động vật), giấm 500g.

Cách xông hơi: trước tiên bạn cho a giao vào với giấm và đợi cho khi nó tan ra thì đem chưng lên thành cao. Khi dùng bạn lấy cao này đun nóng lên rồi dùng để xông hậu môn, sau đó lại dùng để rửa. Ngày dùng 2 lần hoặc có thể nhiều hơn. Dùng thuốc xông này chữa hậu môn bị nứt và bệnh trĩ chảy máu rất hiệu quả.

3.      Bài thuốc xông số 3
Nguyên liệu: rau mùi
Cách dùng: lấy rau mùi rửa sạch, nấu lấy nước nóng rồi đem xông vùng hậu môn. Thực hiện bài thuốc xông chữa bệnh trĩ này liên tục mỗi ngày và kiên trì để có hiệu quả cao, nhất là đối với người bệnh trĩ giai đoạn đầu sử dụng rất tốt.
4.      Bài thuốc xông số 4
Nguyên liệu: rau diếp cá
Cách dùng: Lấy rau diếp cá rửa sạch với nước muỗi pha loãng, sau đó cho vào đun sôi với nước rồi lấy xông hơi vùng hậu môn khi còn nóng, nước nguội thì dùng để ngâm và rửa vùng bị trĩ. Một cách nữa là bạn có thể ăn rau diếp cá kết hợp với giã lá đắp vào búi trĩ. Đây là một trong những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ được nhiều người bệnh tin dùng.


 Rau diếp cá chữa bệnh trĩ hiệu quả
5.      Bài thuốc xông số 5
Nguyên liệu: cây sả, bạc hà, kinh giới, ngải cứu, lá sung, cúc tần, lá lốt, củ nghệ.
Cách dùng: cho tất cả các nguyên liệu rửa sạch và đem đun sôi lên, đổ ra bô rồi ngồi lên bô xông từ 15- 20 phút. Cách xông này giúp diệt khuẩn và các ký sinh trùng, tái tạo tế bào. Người bệnh nên áp dụng thường xuyên, kiên trì sẽ nhanh chóng cho hiệu quả chữa bệnh cao và an toàn.

Trên đây là 5 bài thuốc xông chữa bệnh trĩ rất đơn giản mà cho hiệu quả tốt khi điều trị người bệnh có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên cách chữa bệnh này chỉ có tác dụng tốt nhất cho trường hợp bệnh trĩ nhẹ. Nếu bệnh trĩ phát triển nặng cần được điều trị bằng các phương pháp hiện đại hơn và dùng thuốc thảo dược hỗ trợ điều trị.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét