NGHE CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP VỀ BỆNH TRĨ GIAI ĐOẠN CUỐI


Bệnh trĩ luôn khiến cho người bệnh buồn phiền vì không dễ thổ lộ cùng người khác về bệnh trĩ của mình bởi trĩ xuất hiện ở vùng kín đáo, nhạy cảm. Nhiều bệnh nhân cứ âm thầm chịu đựng và áp dụng các cách không phù hợp khiến bệnh trĩ ngày nặng hơn. Đặc biệt, khi đã bị bệnh trĩ giai đoạn cuối thì việc điều trị sẽ khá tốn kém và phức tạp.
Biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn cuối



Bệnh trĩ giai đoạn cuối gây nguy hiểm cho sức khỏe
Nhiều người thường có tâm lý tự ti, e ngại vì bệnh ở vị trí nhạy cảm nên đã tự ý áp dụng những bài thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà hay khám tại các cơ sở không uy tín, khiến bệnh càng nặng thêm, thậm chí chuyển sang giai đoạn cuối cực kì nguy hiểm.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ là bệnh có thể gây chảy máu hậu môn, đau rát vùng hậu môn và bị lòi búi trĩ. Chính vì vậy mà đối với bệnh trĩ giai đoạn cuối cũng không ngoại lệ vẫn xuất hiện những triệu chứng trên nhưng mức độ xảy ra nghiêm trọng hơn:

- Đau rát hậu môn: Cơn đau lúc này đã phát triển thành dữ dội, đau khi ngồi, đứng và đau tăng lên khi đi đại tiện.
- Chảy máu hậu môn: Chảy máu xảy ra nghiêm trọng hơn, máu không chỉ lẫn trong phân mà máu còn có thể chảy thành từng tia, nhỏ giọt, máu chảy nhiều, nếu không cầm máu kịp thời có thể gây choáng. Việc mất máu nhiều làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, da xanh xao.
- Xuất hiện búi trĩ: Búi trĩ sa xuống với kích thước to từ một tới vài cm, các búi trĩ khiến bít tắc vùng hậu môn, trong trường hợp bị trĩ giai đoạn cuối thì búi trĩ đã sa xuống lỗ hậu môn mà không thể tự co ngược trở lại. Chính tình trạng này đã khiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

Toàn bộ những biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn cuối đặc biệt nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ bị các cơn đau âm ỉ kéo dài, công việc cũng như chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, việc điều trị bệnh trĩ từ sớm là cực kỳ cần thiết mà bệnh nhân không được chủ quan, đến khi bệnh trở nên nghiêm trọng mới tá hỏa đi khám thì vừa tốn kém lại khó khăn trong việc điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Cách chữa bệnh trĩ giai đoạn cuối



Bệnh trĩ giai đoạn cuối thường điều trị bằng cách phẫu thuật

Đối với bệnh trĩ giai đoạn cuối việc điều trị thường áp dụng thuốc đặc trị bệnh trĩ kháng viêm, sưng, tiêu trĩ…phối hợp các loại thuốc kê theo toa của bác sĩ để khắc phục triệu chứng bệnh trĩ hiệu quả nhất. Thế nhưng trong trường hợp việc dùng thuốc không còn phù hợp trong điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối nữa thì khi này bác sĩ sẽ cân nhắc áp dụng phương pháp phẫu thuật chữa bệnh trĩ.

Phẫu thuật được thực hiện bằng phương pháp cắt bỏ búi trĩ để phục hồi chức năng cơ hậu môn, sau lúc phẫu thuật xong bệnh nhân sẽ được áp dụng một số loại thuốc có tác dụng chống nhiễm khuẩn, hồi phục vết thương nhanh hơn giúp khắc phục bệnh một cách tốt hơn.
Bên cạnh đó, bệnh trĩ sau khi phẫu  thuật cũng có nguy cơ tái phát cao. Do đó, sau khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ bệnh nhân buộc phải lưu ý đến việc phòng ngừa bệnh tái phát lại bằng việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập thể dục hàng ngày và ngăn ngừa táo bón xảy ra, giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bệnh trĩ giai đoạn cuối thường nguy hiểm, việc điều trị gặp nhiều khó khăn cũng như chi phí tốn kém. Do đó, bạn không nên chủ quan mà cần điều trị bệnh ngay từ khi bệnh mới xuất hiện để tránh bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét