CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP: CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG TÂY Y HAY ĐÔNG Y


Bị bệnh trĩ luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Để thoát khỏi nỗi lo lắng ảnh hưởng của bệnh trĩ thì người bệnh có thể uống thuốc hoặc thực hiện thủ thuật y khoa. Trong đó, điều trị bệnh trĩ bằng thuốc được lựa chọn nhiều hơn cả bởi những ưu điểm tiện dụng của nó. Trong đó, có hai phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thuốc được quan tâm nhất hiện nay là chữa bệnh trĩ bằng đông y chữa bệnh trĩ bằng tây y. Vậy sử dụng đông y chữa bệnh trĩ hay điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tây? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy tham khảo những chia sẻ đến từ các chuyên gia thông qua bài viết dưới đây.
Cơ sở nền tảng của việc điều trị bệnh trĩ hiệu quả
Dù không nguy hiểm đến tính mạng song nếu không được chữa trị kịp thời những ảnh hưởng của bệnh trĩ có thể gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống. Tình trạng bệnh để lâu ngày dẫn đến biến chứng, sẽ rất khó khăn trong điều trị, không chỉ tốn công sức, tiền bạc thậm chí người bệnh phải mất rất nhiều thời gian, thậm chí dễ tái phát. Việc điều trị bệnh trĩ không quá phức tạp song đòi hỏi phải được thực hiện một cách nghiêm túc và khoa học.
Trĩ vốn là một hệ thống các đám rối tĩnh mạch sinh lý ở vùng hậu môn trực tràng. Do các nguyên nhân bệnh trĩ, hệ thống này bị sa giãn, không thể hồi phục được như ban đầu thì dẫn đến bị bệnh trĩ. Dựa vào đó, bệnh trĩ được chia làm hai loại là hệ thống trĩ nội nằm phía trên và hệ thống trĩ ngoại nằm phía dưới đường ngược, đôi khi hệ thống trĩ nằm ở cả hai phía, gọi là bệnh trĩ hỗn hợp.
Nếu sớm phát hiện bệnh nhờ vào các dấu hiệu bệnh trĩ và cần phải điều trị bệnh trĩ bằng thuốc thì người bệnh nên cân nhắc việc chọn lựa phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của mình.
1/ Chữa bệnh trĩ bằng tây y


 Chữa bệnh trĩ bằng tây y

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tây là biện pháp dùng thuốc thường được áp dụng đối với các trường hợp điều trị bệnh trĩ lần đầu và bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Trong trường hợp bệnh ở những mức độ cao hơn, các bác sĩ thường chỉ định người bị bệnh trĩ phẫu thuật cắt bỏ.

2/ Chữa bệnh trĩ bằng đông y

Trong khi đó nguyên nhân bệnh trĩ theo đông y được quan niệm là do khí huyết không lưu thông mà thành. Cụ thể, khi máu từ tim di chuyển tới tĩnh mạch ở hậu môn nhưng vì tình trạng ứ trệ khiến quá trình lưu thông trở lại tim không đều. Máu bị tắc nghẽn sẽ gây áp lực lên tĩnh mạch khiến cho tĩnh mạch bị sưng, dần tạo thành các búi trĩ. Vì vậy, đông y chữa bệnh trĩ là cách làm tăng cường lưu thông khí huyết.

Khi nào nên chữa bệnh trĩ bằng tây y
Nguyên tắc chữa bệnh trĩ từ trước đến này vẫn là việc ưu tiên điều trị bảo tồn, chỉ can thiệp phẫu thuật cắt trĩ khi không thể dùng thuốc hoặc trường hợp bệnh trĩ có kèm theo những bệnh lý khác. Trước hết, bệnh nhân bị bệnh trĩ vẫn nên lựa chọn điều trị bằng phương pháp nội khoa kết hợp với việc tránh xa những yếu tố bất lợi cho người bị bệnh trĩ như bia rượu hoặc thức ăn nóng, đồng thời hình thành lối sinh hoạt lành mạnh thì bệnh mới có thể được kiểm soát hoàn toàn.

Thuốc tây điều trị bệnh trĩ thường được sử dụng chủ yếu cho các trường hợp trĩ cấp và không dùng để điều trị bệnh trĩ dài ngày vì có nhiều tác dụng phụ. Thuốc tây trị bệnh trĩ có tác dụng giảm đau đồng thời ổn định tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, khi bệnh trĩ . Việc dùng thuốc tây y chữa bệnh trĩ thích hợp với các trường hợp bị bệnh lần đầu hoặc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng đông y phù hợp hơn đối với các trường hợp mắc bệnh trĩ mãn tính hoặc kéo dài lâu ngày. Các bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ thường tập trung vào giải quyết từ từ các triệu chứng của bệnh trĩ như hiện tượng chảy máubúi trĩ, đau rát. Bên cạnh đó, thuốc đông y chữa bệnh trĩ cũng dần tác động làm giảm các áp lực lên thành mạch và tăng cường lưu thông khí huyết nên không thể tránh khỏi việc chữa trị kéo dài hơn so với việc áp dụng phẫu thuật cắt trĩ. Tuy nhiên, các bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ hầu hết đều an toàn và phù hợp với hầu hết các trường hợp bị bệnh.


 Chữa bệnh trĩ bằng đông y
Chữa bệnh trĩ bằng đông y hay chữa bệnh trĩ bằng tây y phụ thuộc vào mức độ bệnh trĩ cũng tình trạng sức khỏe và nguyện vọng của người bệnh. Vi vậy, để đtạ được hiệu quả trị bệnh trĩ, người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa thông qua các kết quả kiểm tra, chẩn đoán bệnh trĩ. Dựa trên hiện trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị bệnh trĩ phù hợp và hiệu quả nhất. Người bệnh tuyệt đối không tự mua thuốc hay áp dụng các cách điều trị bệnh trĩ mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc không đúng loại thuốc, không đúng liều không chỉ không có tác dụng điều trị bệnh, bệnh không trị được dứt điểm có thể dẫn đến tái phát, thậm chí biến chứng khó lường.

Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét