BẠN NGỜ TÁC DỤNG CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU MUỐNG BIỂN


Chào bác sĩ, tôi có bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay, tuy đã điều trị ở nhiều nơi nhưng chưa khỏi. Hôm vừa rồi tôi có nghe một người bạn nói có cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển hiệu quả lắm. Tôi cũng khá phân vân vì chưa nghe nói đến biện pháp này bao giờ. Vậy bác sĩ có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc rau muống biển có chữa được bệnh trĩ không ạ? Và nếu có thì cách thức thực hiện như thế nào ? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, cây rau muống biển không chỉ được biết tới bởi đây là một loài hoa đẹp mà còn được xem là một cây thuốc dùng để chữa nhiều bệnh. Trong đó đáng chú ý nhất là công dụng chữa bệnh trĩ của cây rau muống biển được sử dụng nhiều trong dân gian và đông y. Ngoài phụ nữ có thai không nên dùng thì những trường hợp mắc bệnh khác có thể sử dụng loại cây này để chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.



Rau muống biển có tác dụng chữa nhiều bệnh

Rau muống biển là một loại cây thân thảo, sống lâu năm, mọc lan trên mặt đất, mọc chủ yếu tại các vùng đất ven biển và cả tại đồng bằng. Loài cây này có hoa vô cùng đẹp, quan trọng hơn nó còn được sử dụng để làm thuốc với tác dụng chữa bệnh vô cùng tốt và được lưu truyền trong dân gian như một trong những bài thuốc trị bệnh trĩ hiệu quả hàng đầu hiện nay. Những bộ phận của cây sử dụng để làm thuốc là lá và cành non, hoặc toàn bộ phần ở trên mặt đất (thân, cành, lá), một số trường hợp có thể sử dụng cả rễ.

Theo dân gian, cha ông ta thường dùng thuốc từ cây rau muống biển để chữa bệnh bằng cả dạng tươi hoặc khô, chữa những bệnh như rối loạn tiêu hóa, đau nhức chân tay, phong tê thấp, các bệnh về khớp, trị mụn nhọt, chống viêm và những bệnh ngoài da… Đặc biệt, loài cây này có thể sử dụng để làm thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả.
Trong Đông y, cây rau muống biển có vị cay, đắng, tính tương đối lạnh (vi hàn); vào 2 kinh Can và Tỳ. Cây có tác dụng trừ phong thấp, tiêu ung, tán kết. Dùng chữa phong thấp, đau nhức, trĩ lậu, mụn nhọt sưng đau… Nhờ khả năng giảm đau, kháng khuẩn, chống viêm trị mụn nhọt, tiêu sưng, rau muống biển được tận dụng để chữa bệnh trĩ hiệu quả.
Cách chữa bệnh trĩ bằng cây rau muống biển


Có nhiều cách dùng rau muống biển chữa bệnh trĩ
Để chữa bệnh trĩ bằng cây rau muống biển bạn có thể dùng cả cây (lá, dây, hoa, rễ) dưới dạng thuốc uống kết hợp thuốc đắp và các món ăn từ rau muống. Cụ thể như sau:
– Bài thuốc uống: Bạn có thể dùng 30 – 60g cây rau muống biển tươi hoặc 10-20g rau muốn biển khô để sắc uống mỗi ngày.
– Bài thuốc đắp ngoài: Bạn lấy cây rau muống biển tươi hoặc thiêu tồn tính, nghiền mịn bôi (đắp) vào búi trĩ kết hợp với bài thuốc uống cho hiệu quả nhanh chóng. Tại Campuchia, có nơi dùng lá giã nhỏ, trộn cùng lá dây đau xương, củ sả và vỏ dừa đốt lấy khói xông hậu môn.
– Món ăn: Bạn lấy khoảng 30g cây rau muống biển hầm với 300-500g lòng lợn, chia 2 lần ăn như thức ăn trong ngày. Dùng món ăn này liên tục trong vòng 10 ngày (1 liệu trình) kết hợp sử dụng với các bài thuốc nêu trên sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

Trong lúc sử dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển, bạn nên lưu ý thực hiện kết hợp các biện pháp hỗ trợ điều trị. Bạn nên hạn chế ngồi lâu hoặc đứng quá lâu một chỗ, không uống rượu bia. Thay vào đó là ăn nhiều thực phẩm nhuận tràng, tăng cường đi lại và giữ tâm lý thoải mái trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét