DÂN GIAN MÁCH CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG CÂY KHOAI LANG HIỆU QUẢ


Chào bác sĩ, tôi là Thanh, quê ở Thanh Hóa, năm nay đã 32 tuổi. Gần đây tôi phát hiện mình có các dấu hiệu của bệnh trĩ. Tôi có đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh trĩ cấp độ 2 và có kê thuốc cho tôi. Nhưng tôi có nghe nói bệnh trĩ nhẹ thì không nhất thiết dùng thuốc mà có thể điều trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian. Tôi có lên mạng và tìm thấy bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng khoai lang được nhiều người đánh giá cao. Nhưng tôi khá phân vân vì chưa sử dụng bao giờ. Bác sĩ có thể cho tôi biết cách điều trị bệnh trĩ này có hiệu quả không? Nếu có thì cách dùng như thế nào?

Chào bạn, từ xưa, khoai lang đã được xem là loại lương thực chống đói phổ biến, đồng thời với kinh nghiệm trị bệnh táo bón xa xưa người ta còn ứng dụng khoai lang trị táo bón cực hiệu quả mà chẳng cần một loại thuốc nào. Cho đến hiện nay thì vẫn còn nhiều bệnh nhân dùng khoai lang để chữa bệnh táo bón an toàn từ thiên nhiên lại tốt cho sức khỏe. Xuất phát từ công dụng trị táo bón hiệu quả, khoai lang được ứng dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tại nhà và mang lại quả khá tốt.

Chữa bệnh trĩ bằng khoai lang có hiệu quả không?



Khoai lang có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Các chuyên gia cho biết trong khoai lang chứa một lượng tinh bột lớn, nước và những chất như canxi, protit, gluxit, phốt pho, chất xơ cao….Nhờ thành phần này mà khoai lang được xác định là có vị ngọt, tính bình, tiêu ung nhọt, nhuận tràng, mạnh tì thận… Do đó mà khoai lang được xem là loại thuốc thiên nhiên giúp trị bệnh trĩ, vì khi ăn khoai lang sẽ giúp bổ sung nước cho đại tràng, chất xơ trong khoai lang sẽ giúp mềm phân giúp tống phân ra bên ngoài dễ dàng hơn. Từ đó giúp phòng ngừa và hạn chế táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu hiện nay.

Không chỉ củ khoai lang được áp dụng trị bệnh trĩ mà cả lá khoai lang xào, luộc cũng cung cấp hàm lượng chất xơ và vitamin giúp nhuận tràng vô cùng tốt nên cũng được dùng trong điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ. Người ta thường dùng khoai lang chế biến thành nhiều món như: khoai luộc, khoai nấu chè, khoai chiên, khoai nấu canh, nấu cháo….

Cách chữa bệnh trĩ bằng khoai lang hiệu quả
Muốn điều trị bệnh trĩ từ khoai lang cho hiệu quả nhanh thì bạn có thể sử dụng một số cách đơn giản như sau:
Cách 1
Ăn 2 củ khoai lang luộc mỗi ngày, liên tục trong vòng 3 ngày sẽ có tác dụng giúp loại bỏ táo bón một cách hiệu quả, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh trĩ đồng thời giúp bệnh nhân trĩ đi ngoài dễ dàng hơn, hỗ trợ điều trị bệnh.
Cách 2
Lấy một củ khoai lang sống, sau đó rửa sạch và gọt vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nát rồi hãm cùng với nước sôi và uống. Trước khi ăn sáng hoặc trưa bạn uống ngay một bát nước khoai lang này, trường hợp bệnh nặng có thể dùng thêm 2-3 lần sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.



Lá khoai cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ
Cách 3
Sử dụng lá khoai lang luộc với lá mồng tơi ăn đều đặn trong 2 bữa ăn hàng ngày giúp điều trị táo bón, phòng ngừa và hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Đây là các cách chữa bệnh trĩ bằng khoai lang khá đơn giản mà bạn có thể sử dụng. Việc điều trị táo bón thường đỏi hỏi sự kiên nhẫn cao nên bạn cần kiên trì thực hiện. Tuy mang lại hiểu quả điều trị khá tốt, song bạn cần lưu ý biện pháp này chỉ phù hợp với các trường hợp mắc bệnh trĩ độ nhẹ. Nếu bệnh không thuyên giảm và có nguy cơ nặng hơn thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị phù hợp nhất.

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét