CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG CÂY LƯỢC VÀNG, ĐÚNG HAY SAI?


Trong dân gian thường dùng và coi cây lược vàng như một loại cây “thần dược” chữa nhiều căn bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh vẩy nến, bệnh xương khớp,… Trong ấy, nhiều người truyền nhau cách dùng cây lược vàng chữa bệnh trĩ. Vậy thực hư chuyện này như thế nào, cây lược vàng có thể chữa được bệnh trĩ không?

Thực hư cây lược vàng chữa bệnh trĩ

Cây lược vàng là một trong những vị thuốc chữa bệnh được sử dụng rộng rãi trong Đông y từ xa xưa để chữa nhiều căn bệnh, vừa an toàn vừa giúp tiết kiệm chi phí. Theo những nghiên cứu của khoa học hiện đại, cây lược vàng có chứa thành phần là những chất như flavonoid, steroid và nhiều yếu tố khoáng chất vi lượng khác có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hoạt huyết, nâng cao sức bền thành mạch, sát khuẩn… Dựa trên các đặc điểm và tác dụng chữa bệnh như vậy nên cây lược vàng được sử dụng để chữa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Theo kinh nghiệm dân gian có thể dùng cây lược vàng để chữa bệnh trĩ có tác dụng giảm viêm nhiễm. Tuy nhiên, biện pháp điều trị bệnh trĩ này chỉ phù hợp áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ.

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lược vàng


Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng
Để chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng, theo kinh nghiệm dân gian có thể áp dụng theo 2 cách như sau:
Cách 1
Bạn chọn lấy 2 – 4 lá lược vàng loại lá già đem rửa sạch để ăn sống. Người bệnh có thể dùng kèm theo một chút rượu để uống. Mỗi ngày thực hiện như vậy 1 lần, nên uống rượu ngâm lá lược vàng trước bữa ăn 15 phút và có thể sử dụng thêm 1 ly nhỏ trước khi đi ngủ. Áp dụng cho đến lúc giảm hẳn triệu chứng bệnh trĩ thì ngưng dùng.
Cách 2
Bạn lấy lá lược vàng đem rửa sạch, để ráo nước rồi đem giã nhỏ, cho thêm vài hạt muối tinh vào giã cùng. Trước khi sử dụng, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và lau khô bằng khăn mềm, sau đó sử dụng lá lược vàng vừa giã đắp trực tiếp vào vùng trĩ rồi băng lại. Bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối và để qua đêm tới sáng hôm sau thì bỏ băng ra và rửa sạch hậu môn bằng nước ấm và khăn mềm.
Một số biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ
Áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá lược vàng này thường xuyên và kiên trì trong 1 thời gian sẽ giảm triệu chứng bệnh trĩ rõ rệt. Tuy nhiên, người bệnh cần để ý để có hiệu quả tốt nhất với phương pháp chữa bệnh trĩ bằng cây thuốc nam này nên kết hợp thực hiện một số biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ khác như sau:

– Uống nhiều nước mỗi ngày, đảm bảo uống đủ 2 lít nước, ngoài nước lọc bạn nên uống thêm nước ép trái cây. Uống nhiều nước giúp phân mềm hơn, đi đại tiện dễ dàng hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ  hàng đầu hiện nay.

– Ăn nhiều rau xanh để cung cấp chất xơ và vitamin phòng ngừa táo bón. Một số loại rau xanh bạn nên bổ sung như: các loại rau họ cải, rau diếp cá, thiên lý...
– Hạn chế ăn các loại đồ cay nóng, đồ chứa nhiều dầu mỡ.
– Hạn chế các loại thực phẩm có chất kích thích như: bia rượu, nước ngọt có gas,...
– Thường xuyên vận động rèn luyện sức khỏe. Tuyệt đối không nên ngồi lâu hoặc đứng quá lâu một chỗ sẽ khiến bệnh chuyển biến xấu đi.
– Không nên bê vác đồ nặng để giảm thiểu tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn.

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lược vàng tuy mang lại hiệu quả khá tốt song chỉ phù hợp với những trường hợp mắc bệnh trĩ độ nhẹ. Khi bệnh nặng hơn, bạn không nên tự ý điều trị tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế để được điều trị triệt để, tránh gặp phải những hậu quả nghiêm trọng khác.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét