NÊN CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG ĐÔNG Y HAY TÂY Y


Bệnh trĩ luôn là nỗi lo ngại cho nhiều người bởi lẽ căn bệnh này không nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, bệnh cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe của bệnh nhân và việc chữa bệnh lúc này sẽ khó hơn và tốn thời gian, tiền bạc. Một số người bệnh chữa bệnh trĩ bằng Tây y không khỏi lại lựa chọn tới Đông y và ngược lại. Chữa trị bằng Đông y hay Tây y thì tốt, đây là một câu hỏi khó có câu trả lời chính xác.

Khi nào nên dùng Tây y chữa bệnh trĩ


Tây y chữa bệnh trĩ nhanh chóng nhưng dễ tái phát

Nguyên tắc điều trị bệnh trĩ là ưu tiên điều trị bảo tồn, tức là chỉ can thiệp phẫu thuật khi không thể dùng thuốc hoặc kèm theo các bệnh lý khác. Bệnh nhân vẫn phải điều trị nội khoa và đồng thời phải giảm thiểu những nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp như thức ăn cay nóng, bia rượu, lối sinh hoạt không khoa học thì bệnh mới được kiểm soát hoàn toàn.

DaflonProctolog là hai loại thuốc được sử dụng chủ yếu trong điều trị bệnh trĩ cấp. Thuốc có tác dụng giảm đau và ổn định tuần hoàn máu, cho hiệu quả tích cực với các trường hợp bệnh nhân bị bệnh lần đầu và mức độ nhẹ. Tuy nhiên thuốc không được sử dụng điều trị dài ngày vì có thể gây tác dụng phụ.

Đối với các trường hợp bệnh trĩ độ nặng, không thể dùng thuốc để điều trị thì các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân. Biện pháp này sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp loại bỏ tình trạng đau đớn do bệnh trĩ gây ra. Tuy tỉ lệ thành công cao, nhanh chóng, song, sau khi phẫu thuật có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu bệnh nhân không biết cách phòng ngừa bệnh trĩ tái phát.
Chữa bệnh trĩ bằng Đông y có hiệu quả không?
Cách sử dụng thuốc của Đông y nhằm từ từ giải quyết những triệu chứng của bệnh trĩ như đau rát, chảy máu, giảm dần áp lực lên thành mạch, tăng cường lưu thông khí huyết nên việc chữa trị kéo dài hơn so với phẫu thuật cắt trĩ. Tuy nhiên cách này cho thấy hiệu quả cao đối với toàn bộ các trường hợp bị bệnh.

Thuốc đông y điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả
Đối với giới văn phòng hoặc những người làm việc cần đứng hoặc ngồi quá lâu ở một tư thế, nguy cơ mắc bệnh trĩ cũng cao hơn. Khi giữ nguyên một tư thế, sự lưu thông máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lâu dài dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu và dẫn tới bệnh trĩ. Cách tốt nhất để giảm thiểu tình trạng này là thường xuyên vận động, thay đổi tư thế. Ngoài ra, khi đã mắc bệnh thì cách điều trị bệnh trĩ tốt nhất vẫn là dùng thuốc Đông y bởi yêu cầu công việc không phải ngày một ngày hai mà phải điều trị trong thời gian dài.

Chính vì tác động nhanh chóng, đôi khi việc chữa trị bệnh trĩ bằng Tây y bằng cách dùng những thủ thuật, các phẫu thuật…lại mang tới nguy cơ tái phát cao hơn so với biện pháp chữa bệnh bằng Đông y. Bởi lẽ, thực chất của việc chữa trị bệnh trĩ bằng Đông y là từ từ giải quyết căn bệnh, trong khi ấy,Tây y là loại bỏ ngay triệu chứng bệnh. Mặt khác, dựa trên thực tế có thể thấy, bệnh trĩ là căn bệnh có nguy cơ tái phát cao do nguyên nhân gây bệnh hàng đầu là thói quen sống của người bệnh. Do đó, thay vì để mắc bệnh và bắt buộc chữa trị thì bạn hãy phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách tập thói quen có lợi cho sức khỏe của bạn để giảm thiểu nguy cơ bị bệnh và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét