THỰC HƯ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG BỒ KẾT


Chào bác sĩ, mẹ cháu bị bệnh trĩ đã khoảng nửa năm nay. Nhưng nhà cháu ở quê, nên điều kiện đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa là rất khó khăn nên bệnh của mẹ cháu chưa được điều trị triệt để. Cháu có nghe nói cách chữa bệnh trĩ bằng bồ kết hiệu quả lắm mà không biết đúng không, nếu đúng thì tốt quá vì nhà cháu có nhiều bồ kết, mẹ cháu cũng không phải xuống tận thị trấn để trị bệnh. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ già đến trẻ, dù là nam hay nữ. Bệnh tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe song lại ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và khiến bệnh nhân tự ti, ngại giao tiếp. Đặc biệt bệnh ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người thường có tâm lý e ngại, không dám đến các cơ sở y tế thăm khám mà chỉ tự điều trị bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian. Điều này có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Trong dân gian có khá nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ vẫn được lưu truyền đến ngày nay và được nhiều bệnh nhân sử dụng. Một trong những bài thuốc chữa bệnh trĩ được sử dụng nhiều chất chính là bồ kết.

Chữa bệnh trĩ bằng bồ kết có hiệu quả không?


Bồ kết có tác dụng chữa bệnh trĩ
Bồ kết là một vị thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, bồ kết vị cay mặn, tính ôn, không có độc, vào 2 kinh Phế, Đại tràng. Bồ kết có tác dụng thông khiếu, tiêu đờm, sát trùng, điều trị hắt hơi, dùng chữa trúng phong, tiêu thực, cấm khẩu, đờm suyễn, ích tinh, sáng mắt. Sử dụng bồ kết chữa bệnh trĩ có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn chống lại tình trạng bị viêm loét hậu môn, nhiễm khuẩn do bệnh trĩ. Đồng thời có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng, giảm đau do bệnh gây ra. Đây là bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ được đánh giá hiệu quả khá tốt.
Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ quả bồ kết

Bồ kết giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả
Đầu tiên, bạn lấy 15 quả bồ kết cho vào nước để đun sôi thật kỹ, sau ấy đổ ra chậu chờ cho bớt nóng rồi dùng để ngâm rửa hậu môn. Bạn nên chú ý nhiệt độ nước sao cho phù hợp để không bị nóng quá hoặc nguội quá. Bạn ngâm cho tới lúc nước nguội thì dừng và lau khô. Nếu trường hợp bạn bị búi trĩ lòi ra ngoài thì sau khi ngâm rửa, bạn đẩy búi trĩ vào trong rồi băng cố định lại.
Tiếp theo, bạn hãy lấy 5 quả bồ kết tẩm sữa nướng giòn, tán nhỏ mịn, hòa cùng với mật, đường đặc cho vừa dẻo. Viên hỗn hợp trên thành từng hạt như hạt đậu, mỗi ngày uống 20 viên, uống hết chỗ thuốc đó thì thôi. Kiên trì áp dụng theo bài thuốc này sẽ cho hiệu quả điều trị bệnh trĩ khả quan

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bồ kết để chữa bí đại tiện – một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩcần chú ý. Bạn chuẩn bị 200 hạt bồ kết không mọt, không sâu, tẩm sữa rang vàng, tán nhỏ mịn cùng với mật, bạn vê thành những viên có kích thước bằng hạt đậu lớn, mỗi lần uống 30 viên sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh trĩ hay bí đại tiện, bồ kết còn có tác dụng vô cùng hiệu quả giúp kháng khuẩn, giảm ngứa và làm lành vết lở loét hiệu quả. Để chữa bệnh ghẻ lở lâu năm, bạn sử dụng quả bồ kết rửa sạch, nhét vào dạ dày lợn đã được rửa sạch rồi buộc kín và nấu chín. Người bệnh uống nước, ăn dạ dày lợn và bỏ quả bồ kết.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả bồ kết khá hiệu quả, song bạn nên lưu ý biện pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp  bệnh nhân mắc bệnh trĩ độ nhẹ. Trong câu hỏi bạn không nói rõ tình trạng bệnh của mẹ nên chúng tôi chưa thể đưa ra sự phán đoán chính xác. Cách tốt nhất bạn vẫn nên đưa bác đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị tốt nhất, tránh kéo theo những biến chứng nguy hiểm.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét