PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ CHO NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP


Cao huyết áp và bệnh trĩ
Khi mắc cao huyết áp, bệnh nhân mắc trĩ cần tuyệt đối chú ý đến chế độ điều trị sao cho hợp lý để tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ.

 Cao huyết áp và trĩ ảnh hưởng trực tiếp đến nhau

Một nghiên cứu đối với bệnh nhân trĩ từ 50 tuổi trở lên cho thấy rõ, hơn 50% trong số được nghiên cứu có mắc thêm bệnh cao huyết áp. Hai bệnh này tưởng không liên quan mà lại có mối liên quan mật thiết, việc huyết áp cao, tăng huyết áp thường xuyên sẽ gây tăng áp lực đè ép vùng chậu và đây là nguyên nhân chính gây bệnh trĩ.

Tuy nhiên, khác với bệnh cao huyết áp mãn tính, người bệnh có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ nếu kiên trì tuân thủ đúng phác đồ điều trị.
Sử dụng thuốc tiêu trĩ và thuốc hạ huyết áp

Các loại thuốc tiêu trĩ thường có nguồn gốc từ nhiều loại thảo dược như: hoè giác, hoè mễ, phòng phong, rutin, đương quy, chỉ xác, hoàng cầm, địa du, thục địa... với mức độ thành phần thuốc có liều lượng khác nhau. Trong các loại thành phần này, chỉ có duy nhất hoa hòe là có ảnh hưởng tới huyết áp, còn lại thì hầu như không ảnh hưởng đến huyết áp của người bệnh.


 Thuốc tiêu trĩ Safinar

Thuốc tiêu trĩ Safinar là loại thuốc rất tốt với vị thuốc chủ yếu là hòe giác, loại này cực ít ảnh hưởng tới huyết áp. Vì thế, thuốc rất an toàn cho những bệnh nhân huyết áp ổn định và bệnh nhân huyết áp cao. Chính vì lý do này, Safinar rất được người bệnh trĩ ưa dùng như một phương pháp tuyệt vời để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.


Trong quá trình điều trị bệnh trĩ đối với bệnh nhân cao huyết áp cần chú ý những điều sau: Thứ nhất, chế độ ăn uống cần phải khoa học hơn nữa, không ăn đồ quá mặn, đồ nhiều chất; thứ hai, bệnh nhân cao huyết áp cần chú ý khi phải uống từ hai thuốc trở lên thì phải chú ý thành phần thuốc để tránh những tương tác thuốc nguy hiểm; thứ ba, nên vận động nhẹ nhàng để đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh tốt nhất. Trong y học cổ truyền có nhận xét hoè giác là vị thuốc dùng để chữa bệnh trĩ và rất an toàn cho người có tiền sử bệnh cao huyết áp. 

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét