ĐÁNG CHÚ Ý: TRIỆU CHỨNG VÀ DẤU HIỆU BỆNH TRĨ Ở NỮ GIỚI


Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn nam giới do cấu tạo cơ thể cũng như áp lực lên vùng ổ bụng khi mang thai hay sinh nở,… Chính vì vậy, việc nhận biết triệu chứng và dấu hiệu của bệnh trĩ ở nữ giới sẽ giúp các chị em sớm phát hiện bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời. Quan trọng nhất là giúp chị em tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Triệu chứng và dấu hiệu của bệnh trĩ ở nữ giới
Bệnh trĩ có thể gặp ở mọi đối tượng, nhưng triệu chứng bệnh trĩ đối với nữ giới được nhận biết cụ thể thông qua những biểu hiện dưới đây.
1. Triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ
Triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ ở nữ giới, tức là những dấu hiệu nhận biết khi mới phát bệnh đó là đi ngoài ra máu. Chị em sẽ thấy xuất hiện một chút máu lẫn trong phân khi đại tiện hoặc dính trên giấy vệ sinh. Thông thường, nữ giới chỉ thấy có máu khi đại tiện hay tiểu tiện trong những ngày kinh nguyệt do máu kinh ra nhiều. Tuy nhiên, đại tiện ra máu là biểu hiện cảnh báo chị em bị bệnh trĩ thì hiện tượng đi ngoài ra máu xảy ra bất kể những ngày có kinh hay ngày thường không phải trong chu kỳ kinh nguyệt.

 Đi ngoài ra máu là triệu chứng và dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn đầu
2. Triệu chứng bệnh trĩ ở nữ giới khi đã ở mức độ nặng
Nếu triệu chứng ban đầu bệnh trĩ chỉ là chảy máu khi đại tiện, lúc thấy lúc không thì càng về sau, số lần xuất hiện cũng như lượng máu ra càng nhiều hơn. Ban đầu có thể là những giọt máu nhỏ nhưng sau đó máu có thể chảy thành từng giọt lớn hoặc chảy thành tia.
– Đi ngoài ra máu nhiều: Đi ngoài ra máu nhiều khiến cơ thể chị em luôn ở trạng thái mệt mỏi. Thậm chí bệnh để lâu ngày còn dẫn đến suy nhược, cơ thể xanh xao, trông thiếu sức sống.


 Đi ngoài ra máu kèm theo đau ngứa là một triệu chứng bệnh trĩ điển hình
– Đau và ngứa vùng hậu môn: Bên cạnh đó, chị em còn có thể nhận thấy triệu chứng bệnh trĩ thông qua các cảm giác đau và ngứa ở vùng hậu môn. Đau và ngứa thường xuất hiện sau mỗi lần đại tiện. Nếu nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác mà chị em để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
– Sa búi trĩ: Khi bệnh trĩ tiến triển mức độ nghiêm trọng hơn thì chị em sẽ bắt đầu nhận thấy hình thành búi trĩ. Đây là triệu chứng và dấu hiệu của bệnh trĩ mức độ chuyển nặng, khả năng điều trị khỏi bệnh sẽ khó khăn và lâu dài hơn. Cụ thể, nữ giới sẽ thấy vướng víu như thể có một vật thể lạ bên trong hậu môn. Đặc biệt, mỗi lần đi đại tiệ, nữ giới có thể quan sát thấy hiện tượng búi trĩ cứ thò ra lại tự động thụt vào. Thậm chí, sau một thời gian nó không thể tự thụt vào nữa mà phần lớn chị em phải lấy tay đẩy vào.


 Sa búi là triệu chứng và dấu hiệu của bệnh trĩ mức độ nặng
– Triệu chứng bệnh trĩ khác: Ngoài những dấu hiệu bệnh trĩ kể trên, chị em còn có thể có cảm giác ẩm ướt ở vùng hậu môn. Đặc biệt là cảm giác đau rát còn xuất hiện ở mỗi lần đi lại, vận động hay vô tình tác động lực vào vùng hậu môn. Ngoài ra, vùng da xung quanh hậu môn còn có thể bị sưng tấy, nặng thì mưng mủ mà nguyên nhân là do các búi trĩ thò ra thụt vào mỗi lần đi đại tiện gây ra.

Các chị em nên triệu chứng và dấu hiệu của bệnh trĩ này !

Đọc thêm

ĐI NGOÀI RA MÁU TƯƠI CÓ PHẢI BỊ BỆNH TRĨ?

CÁC DẤU HIỆU CỦA BỆNH TRĨ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét