MẸO CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ BẰNG CỦ NGHỆ BẠN NÊN BIẾT


Không chỉ là một loại thực phẩm phổ biến, sử dụng nghệ là mẹo chữa bệnh trĩ tự nhiên rất hiệu nghiệm mà mọi người đều có thể thực hiện tại nhà.
Nghệ rất phổ biến tại Việt Nam, từ đồng bằng tới miền núi. Nó có tên khoa học là Cureuma longa.L, thuộc họ Gừng (Zingiferaceae). Trong y học cổ, nghệ được dùng dưới tên khương hoàng (thân rễ) và uất kim (củ nghệ). Rất lâu trước đây, nhiều người đã biết sử dụng  nghệ như một vị thảo dược có tác dụng chữa bệnh và đặc biệt được biết đến là mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả. Blog chữa khỏi bệnh trĩ xin được giới thiệu các tác dụng của củ nghệ ngay sau đây.
Khương hoàng (hay thân rễ nghệ) vốn có vị cay đắng, mùi thơm, hơi hắc, có tính ấm nên rất tốt để thông kinh chi thống tiêu mũi và liền da... Sử dụng củ nghệ đã giã đắp vào vết thương bị bầm dập, ung nhọt,... gây đau hay đã lở loét không lành cũng có tác dụng lớn giúp lạnh bệnh nhanh hơn. Đặc biệt nghệ có tác dụng trị bệnh nhiễm khuẩn loét rất tốt.

 Mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả từ bột nghệ vàng
Cách 1: Nước cốt củ nghệ tươi chữa bệnh trĩ
- Chuẩn bị nguyên liệu: Củ nghệ tươi đã được rửa sạch và gọt vỏ, không bị sâu bệnh.
- Cách làm: Đem nghệ tươi đã được rửa sạch đi giã cho nghệ thật nhỏ (bạn có thể cho nghệ vào máy xay) để lấy nước cốt nghệ.

- Cách sử dụng: Lấy tăm bông hoặc bông sạch, tẩm nước cốt nghệ lên trên rồi thấm vào hậu môn, búi trĩ. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày có thể giúp người bị bệnh trĩ nhanh chóng làm lành vết thương ở hậu môn nhanh lành, giảm ngứa ngáy và chảy máu khó chịu. Ngoài ra, dùng bã nghệ tươi đã được giã nhuyễn đắp vào trĩ ngoại, có thể chống nhiễm khuẩn và chữa bệnh trĩ chảy máu rất tốt...


 Mẹo chữa bệnh trĩ bằng nước nghệ tươi
Cách 2: Kết hợp nghệ với các loại thảo dược khác tạo thành bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng nghệ:
- Chuẩn bị nguyên liệu: Củ nghệ tươi nhỏ cùng với 2 bó rau diếp cá và một nửa quả sung già, 1 thìa muối ăn.
- Cách làm: Đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên cùng với 2 lít nước sạch đun sôi.
- Cách sử dụng: Đổ nước ra một chiếc bô hoặc chậu nhỏ. Sau đó chọn lấy một chiếc ghế được khoét 1 lỗ ở giữa có đường kính khoảng 10 cm. Người bệnh có thể ngồi lên ghế và xông hậu môn trong vòng 15 phút. Sau khi đã xông xong thì dùng khăn mềm thấm cho khô. Người bệnh nên dùng một chiếc khăn mềm bằng vải xô hoặc cotton để lau, tránh lau bằng giấy.
Lưu ý: Người bị bệnh trĩ có thể áp dụng cách xông nêu trên vào cuối ngày, xông vào những lúc đói hoặc sau khi tập thể dục để đạt được hiệu quả hỗ trợ chữa bệnh trĩ tốt nhất.

 Mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng cách xông với bài thuốc dân gian

Nghệ chính là một trong những gia vị thên quen nhưng cũng là một vị thuốc quý rất có lợi trong điều trị nhiều loại bệnh. Hy vọng với những chia sẻ mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả từ nghệ sẽ giúp ích cho bạn. Nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều bài thuốc nam chữa bệnh trĩ hơn tại diễn đàn chuakhoibenhtri. Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh


Đọc thêm

CÁCH CẦM MÁU BẠN CẦN BIẾT KHI BỊ BỆNH TRĨ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét