VI LƯỢNG ĐỒNG CĂN – PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY


Bệnh trĩ được biết đến là tình trạng trong đó các tĩnh mạch kế bên trực tràng dưới và hậu môn bị viêm và sưng lên. Căn bệnh này có thể xảy ra với bất kỳ ai, dù là nam giới hay nữ giới, người già hay người trẻ. Hiện nay có khá nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như chi phí điều trị. Trong đó, vi lượng đồng căn là một trong những biện pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay.
Bệnh trĩ có thể xảy ra do một số nguyên nhân như: sức căng trong lúc đi đại tiện, quá trình lão hóa, có thai, tiêu chảy mạn tính và táo bón mãn tính. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, song căn bệnh này lại gây nhiều đau đớn khó chịu. Với sự phát triển của khoa học hiện đại, ngày càng nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ ra đời, trong đó có phương pháp vi lượng đồng căn.
Phương pháp chữa bệnh trĩ vi lượng đồng căn là gì?

Vi lượng đồng căn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất và an toàn nhất để điều trị bệnh trĩ và cũng là cách điều trị nhẹ nhàng nhất, không gây ra tác dụng phụ. Đối với các trường hợp mắc bệnh trĩ nặng, các bác sĩ thường đưa ra giải pháp duy nhất là phẫu thuật cắt trĩ. Tuy nhiên, trước khi bạn lựa chọn cách điều trị này, hãy thử điều trị bằng bí phương pháp vi lượng đồng căn trước khi quá muộn.




Cây phỉ
- Chiết xuất cây phỉ là 1 thành phần phổ biến  có trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ như băng dán trĩ, có tác dụng làm co các búi trĩ. Trong hầu hết các cửa hàng thực phẩm và thuốc y tế, bạn đều có thể mua chiết xuất cây phỉ tinh khiết. Bạn chỉ cần phải bôi chiết xuất này lên khu vực bị ảnh hưởng bằng một miếng bông sạch. Thực hiện 3 lần một ngày trong vòng vài ngày. Phương pháp chữa bệnh trĩ này sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu và thu nhỏ những tĩnh mạch bị viêm và sưng.


Lô hội có tác dụng chữa bệnh trĩ
- Lô hội có chứa một loại sáp như keo có chứa chất làm se có thể làm mát, làm dịu và chữa lành các mô bị kích thích. Bôi sáp lô hội này trực tiếp trên những khu vực bị ảnh hưởng bằng cách dùng bông gòn.
- Lưu huỳnh được biết tới là dùng để điều trị những bệnh ngoài da như ghẻ và mụn trứng cá và nó cũng là một phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả do mang đặc tính làm se và kháng khuẩn. Chuẩn bị một hỗn hợp thuốc mỡ với một muỗng cà phê bột lưu huỳnh. Bôi hỗn hợp này trực tiếp vào khu vực bị trĩ ít nhất 2-3 lần mỗi ngày.
Biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ
Trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp vi lượng đồng căn bệnh nhân cần kết hợp với các lưu ý sau đây:
- Chế độ ăn uống phù hợp. Bạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Nhớ rằng, táo bón là một trong các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hàng đầu hiện nay do đó cần bổ sung chất xơ để hạn chế nguyên nhân này. Chất xơ có chứa nhiều trong các loại trái cây và rau xanh.
- Không cố nhịn lúc buồn đi vệ sinh. Khi nhịn đi vệ sinh sẽ gây ra áp lực lên trực tràng của bạn và bạn cũng không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh.
- Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Uống nhiều nước giúp mềm phân, đi ngoài dễ dàng và chống táo bón, đem lại lợi ích sức khỏe khác.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng vi lượng đồng căn tuy khá hiệu quả song thường đòi hỏi thời gian lâu dài. Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị tốt nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét