NGHE CHUYÊN GIA CHIA SẺ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ Ở PHỤ NỮ MANG THAI VÀ SAU SINH


Đối tượng dễ mắc bệnh trĩ nhất phải nói đến phụ nữ trong quá trình mang thai và sau khi sinh nở. Bệnh này sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh cũng như việc chăm sóc bé yêu. Vậy đâu mới là cách chữa bệnh trĩ an toàn, nhanh chóng nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết chi tiết nhé!

Chữa bệnh trĩ cho bà bầu

Phụ nữ có thai thường dễ mắc phải bệnh trĩ, bởi vì trong giai đoạn này, các nội tiết tố trong cơ thể đang bị rối loạn, thai nhi ngày càng to dần theo thời gian khiến cho thành mạch ở hậu môn phải chịu áp lực nặng nề. Ngoài ra, do thói quen ngồi một chỗ quá lâu cũng khiến giai đoạn lưu thông máu đến các tĩnh mạch bị ứ đọng và bệnh trĩ hình thành và phát triển.
Nếu trong quá trình mang thai, người bệnh không chữa bệnh kịp thời, sau lúc sinh bệnh có thể nặng hơn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là cần chữa bệnh trĩ ngay khi mới xuất hiện các dấu hiệu của bệnh cũng như nên áp dụng những biện pháp an toàn nhằm tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Các mẹ bầu bị trĩ có thể áp dụng một trong các biện pháp chữa bệnh trĩ sau:

Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ



Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ
Đây là loại rau vô cùng an toàn, mang lại hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời cho bà bầu, đồng thời không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá rau diếp cá to đem rửa sạch rồi đun cùng với nước cho sôi, lấy nước này xông trực tiếp vào vị trí búi trĩ, cho tới lúc thấy nước nguội bớt thì tiến hành ngâm và rửa hậu môn.
Nếu trường hợp bệnh trĩ có dấu hiệu chảy máu thì bạn dùng khoảng10g hoa hòe, 20g hoa mướp. Cho 2 thành phần này trộn đều với nhau, sau ấy hãm trong nước sôi 20 phút. Uống nước này thay trà mỗi ngày cũng có tác dụng giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng.
Củ ấu
Bạn dùng vỏ của củ ấu đem sấy khô, sau đó tán thành bột mịn. Bạn sử dụng bột này đem hòa thêm với dầu vừng đắp trực tiếp vào hậu môn mỗi ngày.
Hoa mướp đắng

Hoa mướp đắng giúp chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh
Bạn đem hoa mướp đắng đi rửa thật sạch, sau đó giã nát rồi đắp trực tiếp vào hậu môn. Bài thuốc chữa bệnh trĩ này áp dụng trong trường hợp búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, đi đại tiện cần rặn mạnh và rặn nhiều.
Cháo vừng đen
Bạn cần chuẩn bị 50g gạo nếp, 100g gạo tẻ, 100g thịt nạc, 30g vừng đen. Cho gạo vào nồi cùng 250ml nước để nấu thành cháo, vừng đen đem xay nhuyễn sau ấy cho vào nấu cùng cháo, thịt nạc rửa sạch, xay nhỏ, bỏ chung vào cháo khi đã gần chín nhừ. Nêm nếm gia vị vừa ăn, chỉ cần sử dụng món cháo này trong 3 tới 5 ngày thì bệnh sẽ giảm.
Đu đủ
Bạn chuẩn bị khoảng 300g đu đủ chín, 30g đường trắng. Gọt sạch vỏ đu đủ và bỏ hết phần hạt, cho tất cả đu đủ đi xay nhuyễn. Sau đó cho vào trong nồi đun nhỏ lửa, cho tới khi sôi thì cho đường, sử dụng muỗng khuấy đều. Đây là 1 món chè vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, rất tốt cho người bị táo bón và trĩ sau sinh.

Chắc hẳn những thông tin này đã giúp bạn có cách chữa bệnh trĩ phù hợp cho mình phải không? Trong trường hợp bệnh không khỏi, bạn không nên tự ý dùng thuốc mà cần đến khám tại các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh tốt nhất, tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét